Công ty điện lực Tokyo (TEPCO) tuyên bố sẽ bồi thường 20 triệu yên (238.000 đô la Mỹ) cho những người dân bị ảnh hưởng từ sự cố hạt nhân tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima I.

TIN LIÊN QUAN

Bắt đầu từ ngày hôm qua, 5/4, Công ty điện lực Tokyo (TEPCO), công ty vận hành Fukushima I, nhà máy điện hạt nhân gặp sự cố sau thảm họa kép ngày 11/3 vừa qua, đã bắt đầu chi trả tiền bồi thường cho những người dân chịu ảnh hưởng từ sự cố này.

Phát biểu trong buổi họp báo mới nhất, phó chủ tịch điều hành TEPCO cho biết, công ty sẽ trả 20 triệu yên (238.000USD) tiền bồi thường cho những cư dân buộc phải sơ tán do sống ở các thị trấn gần các lò phản ứng gặp sự cố.

Nhật Bản tiến hành đo nhiễm xạ tại các trường học ở Fukushima.

Theo một quan chức của TEPCO, tổng cộng có 10 thị trấn nằm trong diện được nhận tiền bồi thường nhưng một thị trấn đã từ chối nhận số tiền trên.

Trong diễn biến mới nhất, vào sáng ngày hôm nay, 6/4 TEPCO tuyên bố họ đã ngăn chặn thành công dòng nước chứa hàm lượng phóng xạ cao rò rỉ từ nhà máy điện hạt nhân đang gặp sự cố Fukushima số 1 ra Thái Bình Dương.

TEPCO cho hay, vào ngày hôm qua, công ty này đã bơm 1.500 lít natri silicat để làm cứng vùng đất gần nơi phát hiện vết nứt tại lò phản ứng số 2 của Fukushima I, nơi hệ thống làm mát đã ngừng hoạt động từ sau thảm họa 11/3.

Trước đó, công ty này đã xả 11.500 tấn nước nhiễm phóng xạ thấp ra biển Thái Bình Dương, việc này sẽ được tiến hành cho đến ngày 8/4 tới.

Lê Văn (Tổng hợp)