Hôm 3/4, Công ty Điện lực Tokyo đã thử bơm hợp chất cao phân tử vào chỗ rò rỉ trên tường hầm cáp điện gần cửa lấy nước lò phản ứng số 2, nhà máy điện hạt nhân Fukushima 1 tuy nhiên, lượng nước nhiễm phóng xạ vẫn tiếp tục đổ ra biển.


Công ty Điện lực Tokyo đã thử bơm hợp chất cao phân tử vào chỗ rò rỉ (Ảnh: const.net.cn)

Công ty Điện lực Tokyo đã đào một cái lỗ trên tường hầm cáp điện rồi bơm hợp chất cao phân tử vào chỗ rò rỉ. Sau khi kết hợp với nước, hợp chất này có khả năng nở ra gấp 50 lần. Công ty Điện lực Tokyo dự kiến sẽ bơm bê tông cố định sau khi bơm hợp chất cao phân tử này vào.

Ngày 2/3, sau khi xác nhận có nước nhiễm phóng xạ rò rỉ trên tường hầm cáp điện chảy ra biển, Công ty Điện lực Tokyo đã bơm bê tông để bị vết nứt nhằm ngăn không cho nước chảy ra biển. Tuy nhiên, kế hoạch trên đã thất bại khi bê tông không cố định được, nước thải vẫn đổ ra biển.

Các dữ liệu kiểm tra cho thấy, lượng phóng xạ iốt -131 trong nước tại hầm cáp điện đã cao hơn mức bình thường là 10.000 lần. Nhật Bản cho rằng nước biển gần nhà máy điện hạt nhân Fukushima 1 bị nhiễm phóng xạ có liên quan tới vụ rò rỉ trên.

Viện An ninh an toàn năng lượng nguyên tử Bộ Kinh tế Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản cho biết mặc dù biện pháp mới chưa có kết quả ngay lập tức nhưng các nhân viên tại nhà máy điện hạt nhân vẫn không từ bỏ.

Sầm Hoa (Theo Sina)