Cho tới tận ngày nay, nhiều người vẫn cho rằng ăn nhiều cà rốt sẽ giúp tăng thị lực, giúp chúng ta nhìn rõ trong bóng tối. Đây chỉ là một trong những lầm tưởng lớn của công chúng về chăm sóc sức khỏe, theo thống kê của báo Telegraph.

TIN BÀI LIÊN QUAN

Ăn cà rốt sẽ giúp bạn nhìn được trong bóng tối

Ăn quá nhiều cà rốt có thể bị vàng da. Ảnh: Ciao.

Điều này hoàn toàn sai. Cả rốt, cùng với các loại rau màu vàng và xanh lục cũng như trái cây thuộc họ cam quýt, chứa nhiều caroten - một tiền chất của vitamin A hữu ích cho sức khỏe của con người, giúp sáng mắt, phòng ngừa nhiễm trùng và tăng cường sự phát triển thể lực. Tuy nhiên, nếu ăn quá nhiều cà rốt, bạn có thể bị các triệu chứng vàng da, đặc biệt ở lòng bàn tay và lòng bàn chân, cũng như mệt mỏi, khó tiêu.

Niềm tin rằng cà rốt có thể giúp phát triển thị lực có từ thời Thế chiến thứ hai, khi Không quân Hoàng gia Anh (RAF) cố gắng để che giấu một thực tế là họ đã phát triển một hệ thống radar tinh vi để bắn hạ các máy bay ném bom của Đức. Thời điểm đó, RAF tuyên bố rằng sự chính xác của các phi công lái chiến đấu cơ của Anh vào ban đêm có được là nhờ họ được cho ăn nhiều cà rốt.

Ăn vỏ bánh mỳ làm cho tóc quăn

Tất nhiên, đây cũng là chuyện hoang đường. Tóc xoăn phát triển từ các nang xoăn và tóc thẳng từ các nang thẳng. Tuy nhiên, ăn vỏ bánh mỳ khô có lợi cho bạn. Chúng giàu các hợp chất gọi là melanoidin, có khả năng giúp sản sinh nhiều vi khuẩn có lợi hơn cho một đường ruột khỏe mạnh. Melanoidin cũng giúp tăng số lượng các enzym được cho là hỗ trợ việc chống lại bệnh ung thư.

Đợi một tiếng sau khi ăn mới đi bơi

Không nhất thiết phải đợi một tiếng sau khi ăn mới đi bơi. Ảnh: Getty Images.

Điều này thực sự không cần thiết. Việc tiêu hóa làm chuyển hướng một số máu từ các cơ bắp, nhưng đối với việc bơi lội bình thường, các cơ chỉ cần nhận đủ oxy để tránh bị chuột rút.

Phần lớn nhiệt cơ thể bị mất qua đầu


Thực tế, chỉ có khoảng 10% lượng nhiệt bị thất thoát qua đầu.

Uống ít nhất 8 cốc nước mỗi ngày

Bạn có thể hyđrat hóa cơ thể với hầu hết các chất lỏng, kể cả trà và cà phê, chứ không nhất thiết phải là nước.

Ăn nhiều khi cảm lạnh, nhịn khi sốt

Khi bị cảm hoặc sốt, bạn cần uống nhiều nước và ăn uống đủ dưỡng chất. Ảnh: WordPress.

Trong cả hai trường hợp, bạn nên uống nhiều nước và ăn uống đầy đủ dưỡng chất.

Đi tiểu vào vết sứa cắn

Nếu làm điều đó, bạn có thể khiến mọi việc trở nên tồi tệ hơn. Mặc dù vậy. dấm có thể làm nhẹ dịu vết sứa cắn.

  • Thanh Bình