Các nhà khoa học đã tìm ra tư thế quan hệ tình dục tối ưu nhất dành cho những quý ông bị mắc bệnh đau lưng.


{keywords}

Theo nghiên cứu mới của các nhà khoa học học Canada, trái ngược với quan niệm lâu nay, "yêu" kiểu "úp thìa" (cả hai nằm nghiêng và người đàn ông ôm choàng người phụ nữ từ phía sau) không phải luôn luôn là tư thế quan hệ tốt nhất dành cho những người mắc chứng đau lưng. Thay vào đó, quan hệ kiểu "doggy" (tư thế "yêu" từ phía sau, đòi hỏi cả hai phải chống đầu gối và ít có sự tiếp xúc cơ thể hơn kiểu "úp thìa) có thể phù hợp hơn cho nhiều cặp đôi.

Kết luận trên được rút ra sau khi các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Waterloo (Ontario, Canada) thu thập bằng chứng chính xác về cách xương sống của người chuyển động trong khi ân ái. Họ đã phân tích dữ liệu thu thập được từ các hệ thống ghi chuyển động bằng hồng ngoại và điện từ về chuyển động của 10 cặp đôi trong khi thực hiện 5 tư thế "yêu" phổ biến.

Nhóm nghiên cứu sau đó đưa ra một loạt hướng dẫn về các tư thế khác nhau và những kỹ thuật "yêu" tối ưu, căn cứ vào nguyên nhân làm khởi phát đau lưng ở cánh mày râu.

Báo cáo nghiên cứu đăng tải trên tạp chí Spine bao gồm cả một khuyến nghị dành cho những quý ông không chịu đựng được việc uốn, gập - những người mà chứng đau lưng càng trở nên trầm trọng nếu đụng chạm vào ngón chân hoặc ngồi trong thời gian quá lâu, rằng họ nên làm "chuyện ấy" theo kiểu "doggy", thay vì "úp thìa".

Các tác giả cũng khuyên những người đàn ông này nên thử "chuyển động xoay hông thay vì xô, đẩy mạnh với xương sống" của họ.

Natalie Sidorkewicz, người đứng đầu nghiên cứu, giải thích: "Trước đây, các bác sĩ thường đề xuất tư thế 'úp thìa' là tư thế phù hợp với mọi đối tượng. Nhưng chúng tôi khám phá ra rằng, sự thật không phải vậy. Các tư thế 'yêu' phù hợp với bệnh đau lưng này sẽ không thích hợp với một loại đau khác.

Lần đầu tiên, chúng ta hiện có căn cứ khoa học vững chắc để hướng dẫn các bác sĩ đưa ra khuyến nghị của họ đối với bệnh nhân bị đau lưng suy nhược, nhưng vẫn muốn ân ái. Nó có khả năng cải thiện chất lượng cuộc sống và đời sống tình dục cho nhiều cặp đôi".

Sau khi công bố khám phá trên, bà Sidorkewicz và các cộng sự dự kiện sẽ cho đăng tải chi tiết những gì xảy ra với cột sống của nữ giới trong lúc làm "chuyện ấy" vào các tháng tới.

Tuấn Anh (Theo Daily Mail)