Nhờ các máy chụp cộng hưởng từ (MRI), các bác sĩ đã có thể nhìn thấy cách cơ thể của chúng ta hoạt động như thể nào theo những cách chưa từng thấy trước đây.

{keywords} 

Mặc dù máy MRI chủ yếu được sử dụng để chẩn đoán các rối loạn về bộ não hoặc khám phá nguyên nhân gây bệnh nào đó, các chuyên gia cũng dùng thiết bị này để tìm hiểu rõ hơn về hoạt động của cơ thể người trong những trạng thái tiếp xúc thân mật, chẳng hạn như quan hệ tình dục.

Một đoạn video đăng tải trên trang YouTube đã cho thấy cách các bác sĩ sử dụng máy MRI để hé lộ về những gì xảy ra bên trong miệng của chúng ta khi hôn cũng như hoạt động bên trong cơ thể khi hai người ân ái.

Đoạn video được quay khi cường độ trường tesla (cường độ của các nam châm - PV) của máy MRI đạt mức 3. (Cường độ trường tesla của máy MRI có thể thay đổi từ 0,2 tới 7).

Phần đầu đoạn video đã mô tả rõ các chuyển động của những chiếc lưỡi khi tiến vào miệng của người khác cũng như nhịp tim của cặp đôi tăng lên như thế nào lúc họ thực hiện nụ hôn kiểu Pháp. Phần sau của video hé lộ bí mật hoạt động bên trong cơ quan sinh dục của người khi nam và nữ ân ái.

Dù tài khoản mang tên Randomhero cho đăng tải video lên YouTube không đề rõ nguồn, nhưng đoạn video được xác định là kết quả nghiên cứu của bác sĩ người Hà Lan Pek Van Andel tại một bệnh viện ở Groningen vào những năm 1960. Video được tạo ra nhờ việc kết dính những bức ảnh chụp MRI với nhau để tạo nên đoạn băng ghi hình "tua nhanh thời gian".

Tiến sĩ Van Andel cùng các cộng sự đã sử dụng đoạn video trên để làm bằng chứng cho một nghiên cứu khoa học năm 1999, nhằm tìm hiểu xem liệu việc ghi hình ảnh cơ quan sinh dục nam và nữ trong lúc giao hợp có khả thi hay không, cũng như các quan niệm lâu nay về quan hệ tình dục và sự kích thích ham muốn ở nữ dưới có đúng với những gì xảy ra trong thực tế hay không.

Đặc biệt, nhóm của ông Van Andel cũng muốn kiểm chứng tuyên bố của chuyên gia Robert Latou Dickinson vào năm 1933 rằng dương vật tạo thành hình chữ S khi xâm nhập vào bên trong cơ thể người phụ nữ lúc ân ái; và liệu thể tích tử cung có tăng lên trong khi người phụ nữ "nóng trong người" như quan điểm của William Master và Virginia Johnson năm 1964 hay không.

Khám phá của ông Van Andel và các cộng sự đã bác bỏ ý kiến của Dickinson cũng như Masters và Johnson, đồng thời khẳng định việc dùng máy MRI ghi lại phản ứng tình dục của nữ giới cũng như hoạt động của các cơ quan sinh dục trong khi giao hợp là "khả thi và tuyệt đẹp".

Công trình nghiên cứu trên đã mang lại một giải thưởng IgNobel năm 2000 cho nhóm của ông Van Andel.

Tuấn Anh (Theo Daily Mail)