Đàn ông nên tắm nắng thường xuyên vì theo nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học thuộc trường Đại học Copenhagen (Đan Mạch), vitamin D trong ánh nắng Mặt trời giúp tăng chất lượng “con giống” của phái mạnh.

TIN BÀI LIÊN QUAN

Vitamin D trong ánh nắng Mặt trời có ảnh hưởng rất lớn tới chất lượng tinh trùng của đàn ông. Ảnh: Alamy.

Các nhà khoa học thuộc trường Đại học Copenhagen đã tiến hành nghiên cứu với 340 đàn ông. Nhóm nghiên cứu sau đó lấy mẫu tinh dịch để kiểm tra chất lượng tinh trùng của những người tình nguyện. Ngoài ra, họ cũng tiến hành đo nồng độ vi chất vitamin D trong máu của các đối tượng nghiên cứu.

Kết quả cho thấy, những người đàn ông có nồng độ vitamin D trong máu cao thường có chất lượng tinh trùng tốt hơn so với những quý ông có nồng độ vitamin D trong máu thấp. Thêm vào đó, tinh binh của những đàn ông có nồng độ vitamin D trong máu cao thường bơi đến trứng nhanh hơn và linh hoạt hơn.

Tờ Daily Mail dẫn lời tiến sĩ Martin Blomberg Jensen, thành viên nhóm nghiên cứu, cho biết: “Vitamin D có ảnh hưởng rất lớn tới chất lượng tinh trùng của đàn ông. Đặc biệt, vi chất này có vai trò quan trọng, giúp tăng cường sức khỏe của tinh trùng trong quá trình thụ tinh cho trứng”.

Thông qua kết quả xét nghiệm máu, các nhà khoa học cũng phát hiện, gần ½ đàn ông tham gia nghiên cứu này bị thiếu vitamin D, dưới 50 nmol/l. Trong khi, nồng độ vitamin D trong máu tối thiểu theo lời khuyên của các chuyên gia sức khỏe là trên dưới 75 nmol/l.

Nghiên cứu trên có thể giúp giải thích tại sao rất nhiều cặp vợ chồng thường có con sau những kỳ nghỉ.

  • Hà Hương