Dư luận đang xôn xao trước những hình ảnh kinh hoàng về cảnh một bé trai mới 2 ngày tuổi bị một pháp sư Ấn Độ bắt bước đi nhằm chữa chứng sốt cao cho em.


Trong đoạn video đang được lan truyền nhanh trên mạng, một nữ pháp sư, khoảng ngoài 50 tuổi, tóm chặt cổ bé trai sơ sinh và bắt ép em bước đi lắc lư phía trên một cái chăn, trước hàng chục dân làng ở bang Assam, đông bắc Ấn Độ.

Cha mẹ của bé trai đã mang con tới nhờ nữ pháp sư cứu chữa, khi em bị sốt liên tục kể từ khi chào đời cách đây 2 ngày. Pháp sư yêu cầu họ cởi bỏ quần áo của đứa trẻ và tiến hành một nghi lễ kỳ quặc nhằm hạ nhiệt độ cơ thể em.

Đứa trẻ đang khóc và trông vô cùng hoảng sợ khi ít nhất một người trong đám khán giả dùng điện thoại di động quay phim toàn bộ quá trình xảy ra. May mắn thay, người quay đoạn video đã trình báo sự việc với nhà chức trách ở vùng Marigaon thuộc bang Assam, và cảnh sát đã được phái đến để đưa đứa trẻ sơ sinh tới bệnh viện.

Kể từ đó, đứa trẻ đang hồi phục tốt dưới sự giám sát chặt chẽ và chăm sóc tận tình của các bác sĩ bệnh viện.

Rakesh Kumar, một quan chức cấp cao ở Morigaon, nhấn mạnh: "Bé trai từng bị sốt nhưng hiện đã khỏe mạnh. Chúng tôi sẽ phải kiểm tra lại hệ thống chăm sóc sau sinh của mình".

Theo kênh NDTV, 2 phụ nữ, kể cả vị pháp sư, đã bị bắt về vụ việc. Các quan chức địa phương cảnh báo, những người sắp làm mẹ nên tránh kiểu chữa bệnh lang băm như trên và lên kế hoạch xúc tiến một một chiến dịch tuyên truyền mạnh mẽ nhằm nâng cao ý thức của người dân về việc phòng và chữa bệnh đúng quy cách.

Tuấn Anh (Theo Mirror, Daily Mail)