Đất nước, nơi người phụ nữ chọn trải qua giải phẫu thẩm mỹ vòng 1 có thể sẽ quyết định hình dáng "núi đôi" mới của cô ấy, theo một nghiên cứu mới.


{keywords}

Lí do cho hiện tượng trên là, các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ trên khắp thế giới có sở thích khác nhau xét về kích cỡ và hình dạng lí tưởng của "cặp tuyết lê" cũng như kích cỡ quầng vú của chị em phụ nữ.

Theo Hiệp hội bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ Mỹ, 10 năm trở lại đây đã chứng kiến sự gia tăng xu hướng du lịch để phẫu thuật thẩm mỹ. Vì vậy, theo các chuyên gia, các khác biệt quốc tế về diện mạo lí tưởng cho bộ ngực của người phụ nữ có thể trở nên quan trọng hơn.

Tiến sĩ Neil Tanna, người đứng đầu nghiên cứu mới, cho biết: "Trong một môi trường toàn cầu, các bệnh nhân nhờ cậy đến việc dao kéo ở một đất nước khác, có thể không hài lòng với kết quả nhận được".

Tiến sĩ Tanna và các cộng sự khám phá ra rằng, các bác sĩ ở Ấn Độ ưa chuộng bộ ngực nhô cao, nảy nở hơn. Trong khi đó, các đồng nghiệp của họ tại Pháp lại thích độ nở của phần ngực trên ít nhất.

Các chuyên gia thẩm mỹ người Brazil chuộng kích cỡ quầng vú lớn nhất ở cả bộ ngực tự nhiên và đã nhờ cậy đến "dao kéo", đối lập với các đồng nghiệp Đức, vốn thích kích cỡ quầng vú nhỏ nhất. Các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ đến từ Mỹ, Ấn Độ và Pháp cũng có xu hướng thích quần vú lớn hơn.

"Có rất nhiều khác biệt về những gì được coi là bộ ngực lý tưởng và điều này đúng đối với cả bác sĩ và bệnh nhân. So với sắc tộc, vị trí địa lý của chuyên gia phẫu thuật thẩm mỹ ảnh hưởng nhiều hơn tới sự khác biệt quan điểm về vẻ đẹp lý tưởng của anh/cô ta", tiến sĩ Tanna nhấn mạnh.

Điều này nhiều khả năng bắt nguồn từ các khác biệt văn hóa ở các quốc gia khác nhau trên thế giới.

Tiến sĩ Colleen McCarthy, một bác sĩ phẫu thuật tái tạo thuộc Trung tâm Ung thư Sloan-Kettering, không tham gia nghiên cứu trên, bình luận, dựa vào khám phá mới, chúng ta có thể rút ra kết luận rằng, hiện không có bất kỳ tiêu chuẩn thẩm mỹ được công nhận toàn cầu xét về hình dạng của bộ ngực phụ nữ. Vì vậy, sự trao đổi và tư vấn giữa bác sĩ và bệnh nhân đóng vai trò thiết yếu, giúp mang lại sự hài lòng tối đa cho những người muốn phẫu thuật thẩm mỹ vòng 1.

Tuấn Anh (Theo Daily Mail)