Theo một nghiên cứu mới, nguyên nhân thực sự cho việc phụ nữ giả vờ đạt cực khoái trên giường là vì họ thiếu tự tin và e sợ sự thân mật.

TIN BÀI LIÊN QUAN

Các nghiên cứu trước đây cho rằng, phụ nữ giả vờ đạt cực khoái để làm hài lòng bạn tình. Ảnh: CTV

Trong khi 60% phụ nữ thừa nhận đã giả vờ "lên đỉnh" trong cuộc giao hoan hoặc quan hệ tình dục bằng miệng, các nhà nghiên cứu tin rằng động thái này chẳng mấy liên quan đến mục đích bảo vệ các cảm xúc dễ bị tổn thương của ban tình.

Thay vào đó, theo nghiên cứu mới, nhiều phụ nữ giả vờ đạt cực khoái do nỗi sợ hãi sự thân mật của chính họ, hoặc vì họ cảm thấy bất an về cách cơ thể của mình phản ứng trong lúc ân ái, hay đơn giản vì họ muốn sự chung đụng xác thịt chấm dứt càng nhanh càng tốt.

Trang LiveScience dẫn lời Erin Cooper, người dẫn đầu cuộc nghiên cứu thuộc Đại học Temple ở bang Pennsylvania, Mỹ, cho biết: "Ai cũng biết điều này khá phổ biến trong nền văn hóa của chúng ta, nhưng chúng ta không biết nhiều về nó từ góc độ khoa học. Điều này đối với tôi là một thảm họa thực sự".

Bà Cooper đã tiến hành phỏng vấn 366 phụ nữ từ 18 đến 32 tuổi, những người sẵn sàng thừa nhận bản thân đã giả vờ "lên đỉnh" trên giường. Các đối tượng tình nguyện được yêu cầu giải thích lí do tại sao họ giả vờ đạt cực khoái và họ cảm thấy như thế nào về quan hệ thể xác.

Kết quả thu được cho thấy, những người e sợ sự thân mật giả vờ đạt cực khoái để giữ khoảng cách về mặt cảm xúc với bạn tình, trong khi số khác lại làm chuyện đó để che đậy sự xấu hổ của bản thân về việc cơ thể họ không "lên đỉnh".

Bà Cooper phát hiện, mặc dù nhiều phụ nữ phải "đóng kịch" vì các lí do liên quan đến sự an toàn của bản thân họ, vẫn có một số ít quý bà, quý cô làm chuyện đó để gia tăng cảm xúc cực khoái. "Số ít phụ nữ đang giả vờ lên đỉnh vì mục đích tăng tăng kích thích cho bản thân, thực sự đã đạt mức độ thỏa mãn tình dục cao hơn. Vì vậy, có lẽ chúng ta không nên hoài nghi chiến lược của họ. Đó thực sự là một trong những cách giúp họ có được sự trải nghiệm tình dục tích cực".

  • Thanh Bình