Một chuyên gia săn bắt cá bằng giáo mác đã tình cờ chụp được những khoảnh khắc hiếm gặp, khi một con rắn độc biển tử chiến đến chết với một con cá đá có gai độc.


{keywords}

Rick Trippe, nhà vô địch môn săn bắt cá bằng giáo mác của Australia, phát hiện cuộc tỉ thí vô tiền khoáng hậu giữa 2 loài sinh vật biển nguy hiểm và cố gắng can thiệp nhằm giải phóng rắn và cá khỏi thế bí.

Tuy nhiên, các nỗ lực của ông Trippe trở nên vô ích do 2 con vật hung hãn tiếp tục lao vào nhau trong tư thế "móc hàm" tử thần vào giây phút chúng được thả trở lại bến tàu Darwin.

{keywords} 

Trang Daily Mail Australia dẫn lời ông Trippe kể: "Do tò mò, chúng tôi lướt lại gần và phát hiện con rắn biển to lớn, dài gần 2 mét đang ngoạm một con cá đá gai độc trong mồm của nó. Tuy nhiên, cá đá cũng có cú móc họng chí mạng để trả đũa rắn độc và cả hai trông đều vô cùng buồn bã.

{keywords} 

Là một người yêu động vật, tôi hết sức cảnh giác tóm lấy con rắn ở ngay phía sau đầu nó, vì biết rằng các con rắn biển cực độc. Tôi gỡ con cá đá gai độc khỏi miệng và cơ thể của nó và thả cả hai trở lại đại dương. Tuy nhiên, chỉ vài giây sau, tôi đã nhìn thấy con rắn bơi quay trở lại để tóm bắt cá một lần nữa".

{keywords} 

Ông Trippe tin rằng, cả con rắn và con cá rốt cuộc đều chết sau khi tiêm độc vào nhau trong khi vật lộn.

Tuấn Anh (Theo Daily Mail)