Trong khi các thực phẩm như hàu, sôcôla và măng tây nổi tiếng là "chất tăng ham muốn" tự nhiên, một vài thực phẩm khác, ngược lại, có thể làm suy giảm hoặc thậm chí hủy hoại ham muốn "yêu" của chúng ta.


{keywords}

Các chuyên gia cho biết, ăn nhầm thực phẩm có thể giết chết ham muốn tình dục của con người, bằng cách làm sụt giảm lượng testosterone đến mức nguy hiểm và gia tăng việc sản sinh tinh trùng dị thường.

Dưới đây là những loại thực phẩm chúng ta nên tránh xa nếu muốn giữ lửa phòng the, theo thống kê của các chuyên gia:

{keywords} 

Rượu, bia

Các đồ uống chứa cồn nếu được hấp thu một cách điều độ không gây bất kỳ tổn hại nào đến ham muốn tình dục của chúng ta. Tuy nhiên, uống rượu, bia quá mức có thể khiến các quý ông gặp trục trặc với việc cương dương hoặc khó "lên đỉnh". Uống quá nhiều rượu, bia cũng có thể khiến chúng ta cảm thấy vô cùng buồn ngủ, do đó, tốt nhất chúng ta nên kiểm soát tửu lượng, không "chè chén" thả phanh.

Đậu tương

Mặc dù đậu tương là nguồn cung cấp protein dồi dào, nhưng các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ăn quá nhiều đậu tương có thể ảnh hưởng đến ham muốn "yêu" của chúng ta. Lí do là vì, loại thực phẩm này làm hạ lượng testosterone trong cơ thể và giảm số lượng tinh trùng sản sinh ra - các yếu tố đều dẫn đến việc suy giảm khao khát "chuyện ấy".

Thịt đỏ

Nhìn chung, các loại thịt đỏ rất giàu protein và kẽm, giúp hình thành cơ và loại bỏ mỡ trong cơ thể. Dẫu vậy, một số loại thịt đỏ chứa thêm nhiều hoóc môn, có thể làm mất cân bằng các lượng hoóc môn tự nhiên trong cơ thể người nếu được ăn với số lượng lớn. Vì vậy, các chuyên gia khuyến nghị chúng ta không nên ăn thịt đỏ hàng ngày.

{keywords} 

Bạc hà

Một "kẻ thù ít biết" đối với chuyện "yêu" của cánh mày râu là bạc hà. Tinh dầu bạc hà được phát hiện có xu hướng làm giảm testosterone, góp phần dẫn đến hiện tượng nguội lạnh ham muốn tình dục ở đàn ông.

Cam thảo

Cam thảo thường được sử dụng để chế biến một số loại kẹo, trà thảo dược, thuốc đông y và một số đồ uống khác. Mặc dù đem lại vị ngon ngọt, nhưng cam thảo chứa các phytoestrogen ảnh hưởng tiêu cực đến lượng testosterone trong cơ thể, làm suy yếu ham muốn tình dục của con người.

{keywords} 

Đồ chiên/rán

Không chỉ là thực phẩm béo ngậy dễ khiến con người dư cân và béo phì, các thực phẩm chiên/rán còn có thể gây hại đến ham muốn tình dục của chúng ta. Các chất béo chuyển hóa tồn tại trong hầu hết những thực phẩm này được phát hiện làm suy giảm nhu cầu "chuyện ấy" ở cả đàn ông và phụ nữ. Cụ thể là, chúng làm tăng sự sản sinh tinh trùng dị thường (suy giảm số lượng và tốc độ dịch chuyển của các "con giống") ở cánh mày râu và quấy rối quá trình thai nghén ở phái đẹp.

Tuấn Anh (Theo Daily Mail)