Một phụ nữ Hà Lan có mặt trên một chuyến bay chở khách của hãng hàng không Ryanair đã quay được khoảnh khắc một vật thể lạ gần như đâm sầm vào máy bay chở cô.


Nữ hành khách giấu tên cho biết, sự cố xảy ra khi cô đang trong hành trình bay từ phi trường Eindhoven ở Hà Lan đến Malaga ở Tây Ban Nha. Khoảng 10 phút sau khi khởi hành, cô đã ghi lại được cảnh một vật thể bé nhỏ màu đen bay sát gần máy bay, sau đó lao chồm về phía cánh của máy bay.

Sau khi đoạn clip về sự cố được đăng tải trên mạng, một số người xem nhận định vật thể bay đó có thể là một con chim hoặc máy bay không người lái cỡ nhỏ.

Một chi tiết nữa về sự cố mới được nhân chứng tiết lộ thêm là, sau cú suýt va chạm, các động cơ của máy bay phát ra rất nhiều tiếng ồn và phi công đột ngột có động thái điều khiển khiến máy bay chao liệng. Điều đó đã gây nhiều hoảng sợ cho các hành khách có mặt trên máy bay.

Hiện, hãng hàng không Ryanair vẫn chưa đưa ra bình luận chính thức về thông tin sự cố.

Các luật về sử dụng máy bay không người lái ở châu Âu quy định, chúng không được bay cao hơn 122 mét và không được ở cách xa người điều khiển hơn 500 mét. Các máy bay không người lái cũng bị cấm bay trong phạm vi 150 mét của bất kỳ vùng có mật độ giao thông đông đúc nào hoặc trong phạm vi 50 mét của máy bay hay phương tiện giao thông khác.

Tuấn Anh (Theo Daily Mail)