Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng, một cuộc sống với những sinh hoạt tình dục tích cực sẽ mang đến cho bạn những lợi ích không ngờ. Dưới đây là 5 lý do để bạn thực hiện việc “giao ban” ngay bây giờ.

TIN LIÊN QUAN

1. Sex giúp bạn khởi động hệ miễn dịch

Một cuộc sống với những sinh hoạt tình dục tích cực sẽ mang đến cho bạn những lợi ích không ngờ. Ảnh minh họa.


“Em ơi, anh đang đau đầu đây”. Đó là lý do hợp lý nhất để… sex chứ không phải để “trốn” sex. Một số rất đông các bác sĩ đã thừa nhận sức khoẻ tình dục và tình cảm ảnh hưởng tích cực đến hạnh phúc của bạn. Nói cách khác, não của chúng ta tác động trực tiếp đến hệ miễn dịch. Họ đã rút ra kết luận: “Những ai có cuộc sống tình dục thoả mãn là người ít bị stress nhất, ít trầm cảm nhất và nói chung là người khoẻ mạnh, hoạt bát, năng động, sống tình cảm”. Nhờ sex, cả hai phái nữ và nam đều ít bị đau đầu và những khó chịu vì viêm khớp. Cuộc sống tình dục “có vấn đề” (tức trục trặc) là một trong những nguyên nhân dẫn đến nhồi máu cơ tim.

2. Sex đốt cháy bớt calo

Việc gì bạn phải “ép xác“ với những bữa ăn kiêng nhạt nhẽo, thiếu chất bổ và không ngon miệng mà hãy thay thế bằng những cuộc ái ân thú vị để đạt được số giảm cân tương đương, đồng thời lại thu được những cảm giác nhiều ấn tượng. Một cuộc sex vui vẻ, viên mãn kéo dài khoảng 30 phút đốt cháy giúp bạn 90 calo. Sau đó là sự mệt mỏi đưa bạn vào giấc ngủ ngon lành. Theo Tạp chí Forbes, nếu bạn thực hiện chuyện “gối chăn” mỗi tuần hai lần thì trong một năm nó sẽ làm bạn gầy đi một khối lượng cân nặng bằng 7 bữa ăn thịnh soạn, no nê cộng lại.

3. Sex làm giảm đau

Trạng thái “lên đỉnh”  là một thứ ma tuý chính hiệu. Oxytocin, một hoá chất tự nhiên dâng trào trong cơ thể bạn trong khi và sau khi đạt được khoái cảm tối đa. Chất này sẽ phối hợp với một số hocmôn nội sinh để trở thành một thứ thuốc giảm đau hiệu quả nhất, giúp bạn thoát khỏi sự hành hạ của bất cứ cơn đau thực thể nào. Các bác sĩ cho biết sex giải quyết được hết nỗi đau do sưng, viêm tấy, đầu nhức như búa bổ và nỗi bứt rứt do kinh nguyệt gây ra.

4. Sex kìm hãm tuổi già

“Không dùng đến thì tự nó cũng cứ mất”. Câu nói đó trong trường hợp sex đúng hơn bao giờ hết . Bạn “giao ban” đều đặn thì cái hoạt động đặc biệt đó giải phóng một lượng thừa thãi các hocmon vào máu trong đó có cả testosteron. Khi tuổi tác cao lên thì nồng độ testosteron giảm xuống. Nếu bạn chịu  khó “giao ban” mỗi tuần 4 lần thì nó sẽ giúp các vị trung niên xây dựng thêm xương mới, cơ bắp mới, mang lại những nét thanh xuân trên bộ mặt đã bắt đầu xuất hiện những vết nhăn. Bác sĩ David Weeks, một nhà tâm lý học thần kinh tại Bệnh viện hoàng gia ở Scotland và là đồng tác giả của quyển sách Superyoung (Siêu trẻ), rút ra kết luận: Nếu ai, nam cũng như nữ, nếu đều đặn”lên giường” mỗi tuần 4 lần thì nhìn vào ngoại hình sẽ trẻ hơn được 10 tuổi so với tuổi thật.

5. Sex đuổi cơn trầm cảm

“Những hóa chất trong cơ thể giải phóng ra từ một lần bạn đạt được cực khoái là một liều thuốc an thần tuyệt vời. Nó giúp bạn ngủ say, cho dù là solo sex (tức tự sướng) hoặc sex có bạn tình”. Đó là lời của Jennifer Bass, Trưởng phòng thông tin tại Viện nghiên cứu Sex, Giới tinh và Sinh sản Kinsey tại Blumington, bang Indiana (Mỹ). Các nhà nghiên cứu tin rằng sex giúp não tiết ra serotonin, chịu tráh nhiệm về việc sản sinh ra các nơ ron mới. Hầu hết những hóa chất chồng trầm cảm như Zloloft kích thích việc sản sinh serotonin. Thuốc này nếu dùng liền trong 3-4 tuần sẽ tương ứng với thời gian hình thành những nơron mới. Một trong những lý do làm nên hiệu quả của thuốc là đẩy mạnh sự phát triển của tế bào thì chính sex cũng làm được điều ấy.

Tuấn Hà (Theo NSNBC)