Những cái chết hàng loạt chưa thể giải thích của cá trích, chim và ngựa ... phải chăng là một dấu hiệu nữa báo hiệu ngày tận thế?

Theo Daily Mail, hơn 20 tấn cá trích vẫn đang kẹt cứng trên bãi cát dọc biển Kvaenes. Các nhà khoa học vẫn bất đồng quan điểm về nguyên nhân xảy ra hiện tượng này, cũng như bằng cách nào mà cá trích lại chết hàng loạt với quy mô lớn như vậy. Một số người theo trường phái Ngày tận thế lập tức cho đây là dấu hiệu mới nhất báo hiệu 2012 sẽ là năm tàn của Trái đất, đúng theo lịch của người Maya.

Người phát hiện ra cảnh tượng kỳ dị này là Jan-Petter Jorgensen, một cư dân địa phương đi dạo vào sáng sớm cùng chú chó Molly. “Các bậc cao niên trong làng cho biết hiện tượng này đã từng xảy ra hồi thập niên 80. Có thể là môi trường quá thiếu oxy nên cá bị chết hàng loạt chăng?”, Jorgensen phỏng đoán.

Một số ý kiến cho rằng có thể đàn cá trích này đã bị mắc kẹt bởi sóng lớn sau khi bị cá lớn truy đuổi đến sát bờ.

Một giả thuyết khác là đàn cá trích bị bão thổi dạt lên bờ, hoặc bị kẹt trong vùng nước cạn trước khi bị nước triều của con sông gần đó đẩy vào vịnh.

Chủ nhật vừa qua, hàng trăm con chim cũng đã rơi xuống đất một cách bí ẩn tại Mỹ.
Chuyên gia Jens Christian Holsts của Viện nghiên cứu Hàng hải Nauy cho rằng, đây có thể là hệ quả của nhiều tác nhân xảy ra cùng lúc. Anh hy vọng có thể sớm tiến hành các cuộc kiểm tra trên những con cá bị chết để xem chúng có phải chết vì bệnh lạ hay không.

LiveScience thì nhấn mạnh rằng, hiện tượng cá chết ở Nauy không phải là bí ẩn cái chết hàng loạt xảy ra đúng dịp Năm mới 2012. Ngày Chủ nhật vừa qua, 200 con chim cũng đột nhiên rơi từ trên trời xuống thị trấn Arkansas của Mỹ một cách bí ẩn, mặc dù các quan chức địa phương tin rằng bầy chim này bị trúng pháo hoa của ai đó.

Tháng trước, người ta phát hiện được 25 con ngựa bị chết tại một mỏm núi gần Glenn Innes, New England.

Những cái chết hàng loạt chưa thể giải thích này cũng diễn ra trong ngày đầu tiên của năm ngoái, khi hàng triệu con cá nằm chật kín vùng vịnh Chesapeake tại Maryland.

Trọng Cầm

Bắt đầu đếm ngược đến ngày tận thế
Các thầy tu Maya o vừa bắt đầu nghi lễ đếm ngược kéo dài đúng một năm đến ngày 21/12/2012, ngày mà nhiều người cho là "Ngày tàn của thế giới".
 
21/12/2012 không phải là ngày tận thế
Mới đây tiến sỹ Alex Young đến từ Cơ quan Hàng không Vũ trụ NASA cho biết, chúng ta không cần phải lo lắng về việc ngọn lửa khổng lồ trên hệ mặt trời sẽ thiêu cháy trái đất và tất cả mọi thứ trên bề mặt của nó.
 
Chính xác bao lâu nữa mới có ngày tận thế?
Thời gian gần đây xuất hiện nhiều lời đồn đoán về Ngày tận thế dựa trên các thảm họa xuất hiện như động đất, sóng thần và một số hiện tượng thiên văn học...
 
Lý giải về tin đồn ngày tận thế 2012
Không ít người tin rằng thế giới sẽ bị hủy diệt vào 2012 với những sự kiện kinh hoàng. Chỉ còn vài tháng nữa là tới năm 2012 và những lời tiên đoán về ngày cuối cùng xuất phát từ đâu?