Tuy nhu cầu quan hệ tình dục là tất yếu, nhưng nó đa dạng và phức tạp, mặc dù mục tiêu thường cùng là cực khoái. Đó là cao trào tình dục, các cơn co thắt thậm chí co giật…làm tăng hưng phấn tình dục, tạo ra cảm giác mãnh liệt của niềm vui.


Nói cách khác cực khoái là sự giải phóng những căng thẳng thần kinh cơ cao độ của kích thích tình dục đi kèm với xuất tinh ở nam giới và các cơn co thắt liên hồi ở âm đạo của phụ nữ.

Để biết được những điều kiện để tạo ra cực khoái và tại sao một số người dường như không thể đạt được, người ta đã tìm hiểu những gì xảy ra trong não cũng như phân tích những thông điệp gửi lên não qua hệ thống dây thần kinh khi đạt được trạng thái này, vì não luôn luôn đóng một vai trò quan trọng trong mọi hoạt động của cơ thể..

Cực khoái và dây thần kinh

Nếu không có dây thần kinh xung gửi tín hiệu đến tủy sống và não, thì việc đạt cực khoái dường như không xảy ra. Nơi tập hợp rất nhiều dây thần kinh liên tiếp chuyển tín hiệu về não bộ chính là  bộ phận sinh dục, để từ đó tạo ra một cách ào ạt những cảm giác khác nhau tùy thuộc vào nơi đụng chạm. Một cơn cực khoái âm vật khác cơn cực khoái âm đạo bởi vì các dây thần kinh ở mỗi bộ phận một khác. Não là nơi phối hợp những cơn cực khoái cục bộ để thành một cao trào

Trong số các dây thần kinh xuất phát từ “nơi nhạy cảm nhất” của người phụ nữ, riêng âm vật đã chứa trên 8 000 sợi, được kết nối với các dây thần kinh lớn chạy qua tủy sống. Trong khi kích thích tình dục nhiều chức năng thần kinh khác trong cơ thể có thông tin phản hồi đến não. Các dây thần kinh tương ứng với bộ phận sinh dục là:

1.    Thần kinh hạ vị (hypogastric nerve) truyền tín hiệu từ tử cung và cổ tử cung của phụ nữ và tuyến tiền liệt của nam giới về não.

2.    Thần kinh vùng chậu (pelvic nerve) truyền từ âm đạo  và cổ tử cung của phụ nữ và trực tràng của cả hai giới về não.

3.    Thần kinh âm hộ (pudendal nerve) truyền từ âm vật của phụ nữ và từ bìu và dương vật của nam giới về não.

4.    Thần kinh phế vị (vagus nerve) truyền từ tử cung, cổ tử cung và âm đạo về não.

Vai trò của dây thần kinh phế vị trong cực khoái là một phát hiện mới và vẫn còn nhiều bí ẩn. Cho đến gần đây, các nhà nghiên cứu mới biết rằng nó đi qua vùng chậu. Những nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng người bị chấn thương tủy sống vẫn có thể đạt cực khoái.

Chụp cộng hưởng từ (MRI) quét não của phụ nữ cho thấy các khu vực tương ứng với tín hiệu từ các dây thần kinh phế vị do được kích thích từ cổ tử cung. Khi phụ nữ đạt cực khoái tạo những phản ứng mạnh mẽ từ hệ thống thần kinh và cơ thể. Nhiều khu vực của não đều trở nên rất hưng phấn tạo ra sự sung sướng, thỏa mãn, thậm chí cả… trí nhớ nữa.

Hiểu được quá trình kích thích tình dục ở các khu vực khác nhau và cực khoái não bộ người ta có thể tìm ra biện pháp trị liệu hiệu quả đối với những phụ nữ bị rối loạn tình dục hay bị lãnh cảm.

Nguyễn An

Tình yêu làm người chết sống lại

Một nữ bệnh nhân tại một bệnh viện nhỏ ở Scotland được thông báo rằng đã chết 45 phút vì nhồi máu cơ tim. Nhưng khi nghe lời chia tay của người chồng rằng ông vẫn yêu bà nồng nàn, tha thiết, bà đã sống lại.

Bí quyết hâm nóng “chuyện ấy” sau sinh

Có một đêm hò hẹn lãng mạn trong vòng 6 tuần và đưa chuyện ấy trở về nếp cũ sớm nhất có thể: đó chính là lời khuyên của một bậc thầy về sex dành cho các cặp vợ chồng mới lên chức.

Đàn ông ngoại tình dễ chết khi “lâm trận”

Những anh chàng không chung thủy giờ đây lại có thêm một lý do nữa để lo sợ, bên cạnh việc bị phát hiện: Họ sẽ có nguy cơ mất mạng trong lúc đang làm “chuyện ấy” hơn.