Tin vui đối với những người lười vận động nhưng vẫn muốn giảm cân và có cơ thể săn chắc: Các nhà khoa học Thụy Sỹ đã tìm ra một loại hoóc môn kích thích người tập luyện thể dục, thể thao tích cực hơn.

Hoóc môn Epo tăng kích thích vận động ở người. Ảnh: Daily Mail

Các nhà nghiên cứu thuộc trường Đại học Zurich , Thụy Sỹ phát hiện, khi tăng số lượng một loại hoóc môn có tên gọi erythropoietin (Epo) trong não chuột sẽ khiến những con vật này chạy nhanh hơn. Họ xác định, hoóc môn Epo tạo ra hiệu ứng có lợi này mà không đồng thời làm tăng các chỉ số của tế bào hồng cầu.

Phát hiện trên mở ra triển vọng về một phương pháp chữa trị mới đối với những người mắc các bệnh như béo phì hay Alzheimer  - những căn bệnh vốn sẽ được cải thiện đáng kể nếu bệnh nhân tăng vận động thể chất.

Tờ Daily Mail dẫn lời Max Gassmann, một thành viên nhóm nghiên cứu, nói: “Các thí nghiệm của chúng tôi cho thấy Epo làm tăng kích thích vận động. Gần như chắc chắn, Epo có tác động chung đối với tâm tính của một người và có thể được sử dụng ở những bệnh nhân bị suy nhược và mắc các bệnh liên quan”.

Tuấn Anh

Độc đáo bức hình 2 thiên hà va vào nhau

Kính viễn vọng không gian Hubble của NASA đã tình cờ chụp được hình ảnh 2 thiên hà NGC 3314A và NGC 3314B, cách trái đất lần lượt 117 triệu và 140 triệu năm sánh sáng, dường như đang va vào nhau.

Ăn thịt người là chứng gây nghiện?

Các chuyên gia tâm lý học nhận định, chứng ăn thịt người có thể gây nghiện và liên quan đến bệnh tâm thần.

Cảnh báo cho các ‘tín đồ’ bóng đá mùa Euro

 Euro 2012 có thể gây rắc rối về sức khỏe cho những tín đồ của Túc cầu giáo. Làm thế nào để tránh?