Những ai đã từng yêu thích hình ảnh chú sóc bay trong loạt phim “Kỷ băng hà” sẽ không khỏi ám ảnh về hình ảnh những chú sóc bay bị phanh bụng, phơi khô và treo ở ngay cổng trời Hàm Rồng, thiên đường du lịch Sa Pa.

“Đàn” sóc bay này án ngữ ngay cổng lên khu du lịch nổi tiếng Hàm Rồng. Tuy nhiên, không phải chúng dạn người mà chạy nhảy, đùa trêu khách du lịch như hình ảnh thường thấy về những chú khỉ dám giật đồ của khách ở Cát Bà hay Nha Trang…

{keywords}

Đàn sóc bay ngậm... mắc áo ở ngay đường lên cổng trời Hàm Rồng (SaPa, Lào Cai).

7 chú sóc này “đậu” trên bờ tường rào của khách sạn Hàm Rồng, mỗi chú “ngậm” một chiếc mắc áo.

{keywords}
Những hình ảnh gây bức xúc đối với nhiều khách du lịch khi đặt chân tới "thiên đường tình yêu".

{keywords}

{keywords}

Tất cả chúng đều đã chết, được căng da, miệng được gắn vào một chiếc mắc áo để... treo trên rào sắt được dễ dàng.

Những khách du lịch đến Sa Pa, cả du khách Việt và ngoại quốc, khi đến khu vực những chú sóc bay này, đều không khỏi bất ngờ.

{keywords}
Một chú sóc còn được "dán" một mũi tên tre bên mình, để thể hiện ý tứ của bà chủ bán hàng lưu niệm, rằng chúng đích thị là... sóc rừng bị thợ săn bắn chết!

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Chủ nhân của chúng, có thể, là một chủ cửa hàng bán đồ lưu niệm ở quầy đối diện. Người này thản nhiên: “Sóc bay, động vật quý hiếm đó, mua về làm quà lưu niệm đi em!”.

Rồi, vẫn giọng bình thản, chị tiếp: “Chúng được bà con đi rừng bắt được, sấy khô để bán cho khách du lịch”.

{keywords}
Hai chú chồn hiền lành này có lẽ đang cười hạnh phúc vì mình được thành một món quà cho du khách!

Không còn là hiếm hình ảnh các động vật hoang dã bị giết chết để làm tiêu bản khô bán tại nhiều điểm du lịch ở Việt Nam, tuy nhiên, “đàn sóc bay ngậm mắc áo” đã ám ảnh đến nhức nhối những du khách có lương tri khi nhìn hình ảnh này.

Thái Bình