- Để được xem World Cup trọn vẹn, không phải mất công, tốn tiền ra quán cà phê hay bia hơi, nhiều xóm trọ sinh viên, công nhân, lao động nghèo đang rủ nhau góp chung tiền đi thuê tivi “xịn” về xem.

Đắt hàng tivi cho thuê, mượn miễn phí

Thay vì bỏ ra cả chục triệu đồng để mua tivi màn hình cỡ lớn, giờ khách hàng có thể lựa chọn thuê tivi theo ngày hoặc cả mùa giải World Cup sắp tới, với mức giá dao động từ vài trăm ngàn đến vài triệu đồng, tùy vào hình thức và thời gian thuê. Thậm chí, khách có thể đăng ký mượn tivi miễn phí tại các siêu thị điện máy.

Theo khảo sát của PV, hiện thị trường có hai hình thức cho thuê tivi theo ngày và thuê trọn mùa giải. Giá cả tùy thuộc vào hình thức thuê, loại tivi màn hình lớn hay nhỏ.

Đơn cử, với hình thức thuê theo ngày thì tivi LCD LED 32 inch có giá thuê 300.000 đồng, 42 inch Full HD 350.000-450.000 đồng, 47 inch Full HD 500.000 đồng... Đắt hơn, tivi LCD LED 55 inch hay 60 inch có giá cho thuê lên tới 1,5 đến gần 3 triệu đồng/ngày.

{keywords}

Các siêu thị, cửa hàng điện máy đua nhau cho thuê, mượn tivi xem World Cup

Nếu thuê dài ngày, giá sẽ giảm hơn từ 50.000-100.000 đồng tùy từng loại tivi. Còn thuê trọn mua World Cup, giá cả sẽ thỏa thuận riêng. Theo một chủ cửa hàng điện máy ở Tây Hồ (Hà Nội), giá thuê tivi trọn gói thường rất rẻ, chỉ bằng nửa so với giá thuê theo ngày.

Đại diện một siêu thị lớn trên đường Xuân Thủy (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, hiện siêu thị có chương trình cho mượn tivi xem World Cup miễn phí, với số lượng 2.000 chiếc từ 40-50 inch.

Theo vị đại diện này, khách hàng đăng ký mượn tivi tại siêu thị chỉ cần đem chứng minh nhân dân và đặt cọc 100% tổng giá trị sản phẩm là có thể mang tivi về nhà. Sau thời gian mượn (hết mùa giải), nếu có nhu cầu mua lại sản phẩm, khách hàng được hoàn lại số tiền chiết khấu 18%. Trường hợp trả hàng chậm so với cam kết, các doanh nghiệp sẽ xác nhận khách hàng mua luôn tivi LCD, không hoàn lại tiền cọc.

“Hiện siêu thị đã cho trên 100 khách hàng mượn tivi để xem World Cup”, vị đại diện tiết lộ.

Hào hứng chung tiền thuê tivi

Ngày khai mạc World Cup đã cận kề, tại một số xóm trọ, không ít người bàn bạc chuyện góp tiền để thuê tivi “xịn” xem bóng đá.

Anh Nguyễn Quang Tùng (công nhân KCN Bắc Thăng Long, Hà Nội) kể rằng xóm anh đã góp đủ tiền thuê một chiếc tivi LED 42 inch về xem bóng đá từ nay cho tới hết mùa World Cup. 

{keywords}

Giới sinh viên, lao động tự do không có điều kiện sắm riêng một chiếc tivi đã rủ nhau góp tiền thuê tivi xem World Cup (ảnh B.H)

Anh Tùng nói, xóm trọ của anh có tất cả 22 phòng, hầu hết là công nhân và lao động tự do. Mọi người đều ít có điều kiện kinh tế, chi tiêu chắt bóp để tiết kiệm tiền gửi về quê. “Nhưng ai cũng thích xem World Cup, trong khi cả xóm trọ có độc mỗi cái tivi 21 inch đời cũ xem lúc được lúc không. Tính đi tính lại, cả xóm quyết định thuê một chiếc tivi xịn, màn hình cỡ lớn xem thỏa thích”.

“Ở khu vực Hải Bối (Đông Anh) này, nhiều xóm cũng đang góp tiền thuê chung tivi xem World Cup như vậy. Như xóm tôi, mỗi phòng góp 600.000 đồng, tổng cộng được hơn 13 triệu đồng đem đi đặt cọc và trả tiền thuê. Khi hết Word Cup mình lại rút tiền cọc về, tất tật chỉ mất 3,5 triệu tiền thuê. Tính ra, mỗi phòng trọ cũng chỉ bỏ ra hơn 100.000 đồng để được xem các trận đấu trên chiếc tivi màn hình cỡ lớn”, anh Tùng khoe.

Tương tự, Trương Anh Tuấn sinh viên Đại học Công nghiệp Hà Nội, chia sẻ, “8 phòng trọ trong xóm Tuấn cũng góp đủ tiền để thuê chiếc tivi 32 inch xem World Cup.

“Mọi người cứ bảo tụi em ‘vung tay quá trán’, xem bằng laptop cũng được. Nhưng mấy mùa World Cup, Euro trước tụi em xem bằng laptop mạng chậm, bị dừng hình liên tục. Trận nào hay cả xóm phải ra quán cà phê xem cũng khá tốn tiền, mỗi người rẻ cũng mất 50.000 đồng đồ uống”.

Giờ thuê cái tivi 32 inch, hết 2 triệu đồng, về đặt ở phòng trọ cho cả xóm xem thỏa thích. Tính ra mỗi người cũng chỉ hết 100.000 đồng mà xem được tất cả các trận đấu trong mùa giải, Tuấn cho hay.

Ngoài tiết kiệm được một khoản tiền không nhỏ, anh Nguyễn Văn Biên (lao động tự do trọ tại Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm) còn kể rằng: Từ hôm xóm trọ góp tiền để thuê chung tivi xem World Cup, thấy mấy phòng trong xóm đoàn kết, giao lưu trò chuyện nhiều hơn hẳn. Chiều tối nào mọi người trong xóm cũng tụ tập bàn tán, hào hứng chờ đội cho đến ngày trái bóng lăn.

“Mọi người còn đề xuất góp gạo thổi cơm chung vào những ngày xem đá bóng, coi như liên hoan, vừa xem vừa nhậu. Mới có ý kiến vậy mà thấy ai cũng ủng hộ. Nhiều phòng còn lên kế hoạch tích sẵn mì tôm, mực khô, trứng vịt lộn... để phòng bị đói khi xem đêm”, anh Biên hào hứng nói.

Bảo Hân