Đang đi xem nước vào ruộng, một người đàn ông ngỡ ngàng nhìn thấy cây chuối của gia đình ra 15 hoa chuối đẹp như một bông hoa khổng lồ nở rực rỡ.

Người sở hữu cây chuối nở ra buồng 15 hoa chuối là gia đình anh Triệu Văn Tùng (30 tuổi, trú tại xóm Pò Lài, xã Trọng Con, huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng).

Anh Tùng cho biết: “Mấy hôm trước khi đang đi xem nước vào ruộng, anh vô tình nhìn thấy một hoa chuối màu tìm nở rực rỡ sau những lùm cây, tiến lại gần anh không thể tin vào mắt mình cây chuối của gia đình tự nhiên lại nở ra rất nhiều hoa chuối”.

Ban đầu anh Tùng đếm được 12 buồng hoa chuối, ngày hôm sau anh quay lại vị trí cây chuối đếm một cách cẩn thận được thêm 3 buồng hoa chuối nữa tổng cộng là 15 buồng hoa chuối.

{keywords}

Cây chuối nở ra 15 hoa của gia đình anh Tùng

Và khi người dân trong và ngoài xã Trọng Con hay tin cây chuối rừng nhà anh Tùng nở 15 buồng hoa đã kéo đến tận nơi xem cây chuối kỳ lạ này như đi trẩy hội.

Mọi người thi nhau chụp ảnh, bình phẩm, gán đủ mọi câu chuyện trên trời dưới biển cho cây chuối nở ra 15 hoa chuối của gia đình anh Tùng. Thậm chí có những người còn suy nghĩ chắc đất này rất thiêng nên mới có cây chuối kỳ lạ đến thế và phải sờ chạm vào từng hoa chuối để cầu lộc, cầu may mắn.

Theo quan sát, cây chuối nở ra 15 hoa chuối của anh gia đình anh Tùng là loại chuối rừng tự nhiên, mọc gần bờ mương, kích thước nhỏ, cao khoảng 2,5 mét, có những hoa chuối đã bắt đầu cho quả.

Đây là loại chuối rừng này khi ra hoa thường không có quả, mọc tại các khe có nước, ẩm ướt và được mọi người khi vào rừng lấy củi, chân trâu bò…khi thấy đều đem về làm rau ăn rất ngon.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Xuân Trường cán bộ UBND xã Trọng Con cho biết: “Sau khi nhận được thông tin trình báo của nhân dân, chúng tôi đã trực tiếp đến tận nơi xem và quả thật cây chuối của gia đình anh Tùng có 15 buồng hoa chuối mà từ trước đến giờ chưa bao giờ có tại địa phương”.

(Theo Trí Thức Trẻ)