Sắm ô tô bạc tỷ để đi buôn rau, buôn hoa quả chắc hẳn rất nhiều người ngạc nhiên. Nhưng hiện nay, đó là phương tiện chính của hơn chục tiểu thương ngoại thành tại một khu chợ cóc ở Hà Nội.

Ngoài khu chợ chính, con ngõ nhỏ nằm trên đường Lạc Long Quân (Nghĩa Đô – Cầu Giấy – Hà Nội) từ lâu đã hình thành nên cái chợ tự phát nhiều năm nay, nơi tập trung nhiều thực phẩm thứ yếu cung cấp cho người dân  trong khu phố này.

Khu chợ này tấp nập từ sáng đến tối với đầy đủ các loại mặt hàng. Trong đó, một số mặt hàng chính như thịt lợn, hải sản, hoa quả, rau xanh ... lúc nào cũng xếp chật cứng hai bên đường của con ngõ nhỏ.

Người dân ở đây cho biết, các loại mặt hàng này chủ yếu được các tiểu thương ngoại thành mang đến, trong chợ còn rất nhiều chỗ nhưng họ tiết kiệm chi phí nên vẫn cứ tụ tập chợ ở khu vực bên ngoài này.

Đến khu chợ cóc này lúc 5 giờ sáng, phóng viên không khỏi ngỡ ngàng khi chứng kiến những thùng hoa quả, những thùng rau, những thớ thịt tươi ngon đang được bốc xuống từ những xế hộp đắt tiền. 

“Tôi chở hoa quả đến con ngõ nhỏ này buôn bán đã hơn 4 năm nay.

Lúc đầu, chúng tôi phải thồ bằng xe đạp, sau là xe thồ vất vả lắm, giờ thì đỡ hơn rồi”, anh Nguyễn Văn Thanh ( Sóc Sơn – Hà Nội), chủ của chiếc xe hiệu Matiz chở rau đến chợ  cho hay.

Trước đây, nghe người bạn kể đi buôn bán hoa quả cũng được khá nên anh Thanh bàn với vợ, rồi quyết tâm mua tạm một cái xe thồ đi buôn với hi vọng thay đổi cuộc sống.

Mới đầu chưa có vốn, anh chị phải thức dậy từ 3 giờ sáng, đạp xe sang chợ đầu mối Long Biên lấy hàng  rồi về đây bán.

Nhờ sự chăm chỉ, chịu khó mà giờ đây anh chị đã sắm được một chiếc ô tô để đi buôn bán hàng ngày.

{keywords}

Tiểu thương chợ cóc đua nhau sắm ôtô bạc tỷ chở rau đi bán

“Sáng nào hai vợ chồng cũng phải lóc cóc đạp xe từ 3 giờ sáng để kịp đến lấy hàng rồi về bán sớm. Vất vả lắm, nhất là vào mùa đông thời tiết rét mướt như thế này.

Nhưng cũng may mắn là buôn bán được, sau hơn 3 năm cố gắng và dành dụm, chúng tôi đã mua được một chiếc ô tô để công việc buôn bán đỡ vất vả” – anh Thanh chia sẻ.

Theo anh Thanh, ngoài "nhiệm vụ" hàng sáng "cõng" hàng cho vợ đi bán, thỉnh thoảng chiếc xe hơi còn được "trưng dụng" để đi đâu đó trong những ngày nghỉ làm.

"Xe này chúng tôi chở quen cũng xếp được nhiều đồ lắm. Cũng phải vay thêm ít tiền nhưng thôi lại tích cóp trả dần”, anh Thanh chia sẻ thêm.

Không riêng gì anh Thanh, khu chợ này còn chứng kiến nhiều cặp vợ chồng là chủ sở hữu của những xế hộp láng cóng.

Mặc dù còn khó khăn, phải vay tiền ngân hàng nhưng vợ chồng anh Vinh ( Đông Anh – Hà Nội) cũng quyết tâm tậu một chiếc ô tô để buôn bán.

“Nhà tôi cách đây hơn 30km, ngày trước sáng nào cũng còng lưng đạp xe từ 2,3 giờ sáng thồ 2 xe rau từ Đông Anh sang đây bán nhưng nhiều khi vẫn không đủ hàng.

Tôi thấy buôn bán được nên mua một cái xe đi cho tiện. Vừa chở được nhiều hàng vừa đỡ vất vả” anh Vinh vui vẻ nói.

Theo anh Vinh, tài xế của các tiểu thương này là chồng, hoặc con trai lái xe chở hàng và đưa mẹ đến chợ.

Nhờ quyết định đó mà công việc buôn bán của vợ chồng anh Vinh ngày càng đi lên, giờ anh đã trả được hết số tiền vay ngân hàng hơn 100 triệu đồng để mua ô tô và xây được một ngôi nhà khang trang.

Đa số nguồn hàng đến chợ cóc này chủ yếu được mang đến từ Sóc Sơn, Đông Anh (Hà Nội), Vĩnh Phúc...

Bà Nguyễn Thị Lài, một người dân hay đi chợ cóc cho biết, trước đây xe hơi của tiểu thương "xếp kín chỗ", nhưng giờ do thực hiện nếp sống văn minh đô thị, xe không được để lộn xộn nên một số người không đi ô tô hoặc mang ô tô gửi ngoài bãi...

Vợ bán rau, bán cá, chồng băm thịt, bê hàng...  Và khi chợ chiều vắng bóng người, những cặp vợ chồng, mẹ con tiểu thương lại nhẹ bước chân ra về trên con xế hộp cáu cạnh lăn bánh giữa Thủ đô

(Theo ANTT)