Giả vờ đổi tiền lẻ, người đàn ông nước ngoài đã rút trộm số tiền khoảng 10 triệu đồng trong ngăn kéo, sau đó còn boa lại cho nhân viên của tiệm 50 nghìn đồng.

Ngày 8/6, chị Võ Thị Ánh Hằng chủ một cửa hàng chuyên bán đồ cho trẻ em trên đường Phạm Văn Hai, phường 1 quận Tân Bình (TP.HCM) đã cung cấp 1 clip với nội dung hai người nước ngoài vào giả vờ đổi tiền lẻ rồi rút trộm 10 triệu đồng trong ngăn kéo.

{keywords}

Chiếc hộp kéo đựng tiền của cửa hàng bị người đàn ông nước ngoài rút đi khoảng 10 triệu đồng

Theo nội dung đoạn clip thì vào khoảng 18h ngày 5/6, trong cửa hàng còn hai nhân viên làm việc thì có hai người nước ngoài (một nam và một nữ) trung tuổi đi vào.

{keywords}

Người đàn ông đang đứng chờ nhân viên đối tiền lẻ trong khi người phụ nữ đứng cảnh giác cách đó khoảng 2m

Khi vào bên trong, người đàn ông cầm trên tay tờ tiền mệnh giá 500 nghìn và ra ký hiệu muốn đổi tiền lẻ. Thấy vậy anh Huỳnh Thế Danh cầm tờ tiền và đi về hướng hộp đựng tiền để đổi cho khách.

Người đàn ông đi theo vào chỗ đổi tiền cùng anh Danh, còn người phụ nữ đứng cách xa đó khoảng 2m liên tục nhìn xung quanh.

Lúc này một nhân viên của cửa hàng đi từ phía trong ra và hướng mặt về hướng người đàn ông đang đứng đổi tiền, thấy vậy người phụ nữ liền đi vào hướng khác để người nhân viên phải đi theo.

{keywords}

Thấy người nhân viên cửa hàng khác ra thì người phụ nữ đi vào bên trong nhằm đánh lạc hướng

Ở bên ngoài bàn thanh toán anh Danh lấy tờ 100 nghìn đồng ra nhưng người đàn ông nước ngoài lắc đầu.

“Do không biết nói tiếng Anh và đưa tiền mệnh giá 100 nghìn đồng ra thấy lắc đầu nên tôi để họ thò tay vào hộp kéo với mục đích để chỉ xem đổi loại tiền mệnh giá bao nhiêu?

Người đàn ông này thò tay vào chỉ trỏ một lúc cũng nhận đổi tiền lẻ, khi đi ra họ còn rút tiền boa lại cho tôi 50 nghìn đồng. Sau khi họ đi khỏi, tôi thấy nghi ngờ và sợ đổi phải tiền giả nên quay vào đếm lại thì phát hiện tiền bị mất khoảng 10 triệu đồng”, anh Danh kể lại.

{keywords}

Lợi dụng lúc nhân viên sơ hở người đàn ông rút tiền cho vào túi (Vòng tròn đỏ)

Sau khi nghe báo bị mất tiền, chị Hằng cho nhân viên kiểm tra lại camera cửa hàng thì thấy người đàn ông nước ngoài này lợi dụng lúc nhân viên không để ý đã rút trộm tiền và nhanh chóng cất vào túi quần.

{keywords}

Sau trộm được tiền người đàn ông này còn rút từ túi áo ra 50 nghìn boa cho nhân viên cửa hàng

“Từ trước đến giờ cửa hàng chưa bị lừa như vậy lần nào, hàng ngày người nước ngoài vào mua hàng cũng nhiều, đa số họ rất lịch sự nên nhân viên của chúng tôi không nghĩ họ lại như vậy.

Do sự việc xảy ra vào chiều tối ngày thứ 6 nên ngày hôm nay (8/6) chúng tôi sẽ báo công an”, chị Hằng cho biết thêm.

(Theo Trí Thức Trẻ)