Hàng loạt băng rôn, biểu ngữ phản đối, tố cáo sai phạm của chủ đầu tư Skycity được cư dân căng giữa sân 2 tòa chung cư yêu cầu trả quỹ bảo trì, xử lý sai phạm, đảm bảo quyền lợi cho cư dân.

Theo phản án của cư dân, Skycity (88 Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội), tòa nhà chung cư đã đi vào hoạt động được 5 năm nhưng chủ đầu tư  là Công ty TNHH Hanotex vẫn chưa hoàn trả quỹ phí bảo trì cho ban quản trị theo đúng quy định. Số tiền chủ đầu tư còn đang nợ tạm tính trên 30 tỷ đồng. 

Cư dân và ban quản trị lo lắng nguồn kinh phí khi càng ngày các hạng mục nhà ở, máy móc thiết bị xuống cấp.

{keywords}
Cư dân phản đối chủ đầu tư
Thời gian gần đây, mâu thuẫn giữa cư dân và chủ tòa nhà ngày càng căng thẳng khi tự ý cơi nới xây thêm các căn hộ penthouse tại tầng kỹ thuật mái và tầng mái của cả 2 tòa nhà A và B và sử dụng một nửa diện tích tầng kỹ thuật tòa nhà B để làm văn phòng cho thuê. 

Cũng theo đại diện Ban quản trị chung cư, mặc dù bàn giao nhà từ cuối năm 2010, chủ đầu tư vẫn chưa bàn giao chi tiết hồ sơ pháp lý liên quan đến tòa nhà, chi tiết hồ sơ hệ thống kỹ thuật theo quy định của pháp luật cho Ban quản trị và quản lý tòa nhà.

{keywords}
Cư dân yêu cầu CĐT thực hiện đúng yêu cầu của cơ quan chức năng

Về vấn đề này, Sở Xây dựng kết luận và yêu cầu khắc phục sai phạm trước ngày 30/9 tuy nhiên đến nay vẫn chưa được giải quyết. Ngày 4/11, Thanh tra Sở xây dựng tiếp tục có văn bản yêu cầu chủ đầu tư khẩn trương thực hiện đầy đủ các yêu cầu của cơ quan chức năng và báo cáo kết quả trước ngày 15/11 tổng hợp báo cáo UBND TP Hà Nội và Sở Xây dựng.

{keywords}
Nhiều mâu thuẫn kéo dài chưa được giải quyết

Trong suốt 5 năm qua, thay mặt cho đông đảo cư dân, Ban quản trị đã liên tục kiến nghị chủ đầu tư giải quyết nhưng không được đáp ứng.  Năm 2011, cư dân Skycity đã từng treo băng rôn, phản đối chủ đầu tư về vấn đề thu phí trông giữ xe quá cáo so với quy định. 

Duy Anh