Một khách hàng bức xúc đăng tải lên nhiều diễn đàn mạng xã hội thông tin về việc bị một quán cà phê tính giá “cắt cổ”.

Sốc vì phụ thu sau 30 phút nghe nhạc

Trước đó, tối 10/1 ngay sau khi rời khỏi quán B trên đường Nguyễn Khang, Cầu giấy, Hà Nội, anh Nguyễn Anh Đ. chia sẻ lên trang Facebook cá nhân của mình nội dung liên quan đến việc bị chủ quán tính giá "cắt cổ".

Theo vị khách hàng này, sau khi ngồi vào quán nghe nhạc được khoảng 30 phút, nhóm của anh Đ phải trả 1.150.000 đồng chỉ với 5 ly sữa chua, một đĩa hướng dương.

Anh Đ cho biết thêm, theo giá niêm yết trên menu, giá cho mỗi ly sữa chua là 69.000 đồng. Tuy nhiên khi thanh toán tiền, khách hàng sửng sốt vì bị tính thêm 600 nghìn tiền nghe nhạc.

{keywords}

Hóa đơn thanh toán và tờ giấy nháp có ghi số tiền phụ thu

Ngay sau khi thông tin trên xuất hiện, cộng đồng mạng xã hội thu hút hàng nghìn người quan tâm, chia sẻ. Trong khi đó còn có những ý kiến thiếu thiện cảm và đòi tẩy chay đối với địa chỉ ăn chơi này.

Chiếu cố giảm 50%

Liên quan đến sự việc, chiều 11/1, chị Trần Kim Anh (người quản lý B cafe) xác nhận với PV, có sự việc “lùm xùm” trên xảy ra tại quán này và chị cũng chỉ vị trí nơi khách hàng đặt bàn.

“Khoảng 22h tối hôm qua (10/1) có khách hàng đặt bàn gần sân khấu ca nhạc, họ ngồi được 30 phút thì thanh toán vì bảo rằng có con nhỏ. Họ có thắc mắc về số tiền phụ thu, sau đó chúng tôi cũng nhận ra là người quen và đúng là họ có con nhỏ thật nên tôi xin ý kiến chủ giảm xuống 50% của tổng số tiền phải thanh toán”, quản lý quán giải thích.

Theo thông tin trên hóa đơn thanh toán tại bàn số 31 của khách hàng nói trên mà người quản lý đưa cho chúng tôi xem, số khách là 6 người, tổng số tiền nước uống là 376.000đ (gồm 3 ly sữa chua loại 69.000đ, 2 ly sữa chua loại 50.000đ và 1 ly ca cao). Cùng với đó là số tiền phụ thu 600 nghìn đồng cho 6 người.

{keywords}

Nơi khách hàng đặt bàn

Về số tiền phụ thu trên, người quản lý quán này cho biết:

“Vì tối hôm qua là có ban nhạc, cũng như tất cả các buổi chức ca nhạc, quán đã đăng tải quảng cáo trên facebook về sự kiện, giá tiền phụ thu ngoài là 100 nghìn/ người, thông tin này chính khách hàng cũng đã nắm được khi ngồi vào quán. Mọi thông tin đều minh bạch, chúng tôi không úp mở, giảm 50% là chúng tôi đã chiếu cố rồi”, quản lý quán giải thích thêm.

Chuyện khách hàng bức xúc vì bị chặt chém rồi đưa lên mạng xã hội không phải hiếm, mới đây một gia đình cũng gồm 6 người đi ăn ở một nhà hàng trên đường Lý Thường Kiệt, Hà Nội. Khi thanh toán tiền, gia đình này tá hỏa nhìn hóa đơn lên đến gần 8 triệu chưa kể tiền "phụ phí" do mang theo chai rượu của nhà đi cùng.

Cũng liên quan đến vấn đề "phụ thu" người dân ở Thủ đô Hà Nội không còn xa lạ với kiểu thu thêm tiền ngoài khoản thanh toán cho các món đồ ăn, đồ uống đã gọi ở một số quán cà phê, karaoke.

 Theo một số dân "ăn chơi" ở Hà Nội, dù rất hay tổ chức sinh nhật hay liên hoan ở quán nhưng đôi khi vẫn không thể tránh được nạn "chặt chém" do chọn địa điểm không có uy tín hoặc không "mặc cả" trước khi sử dụng dịch vụ.

"Nếu không mặc cả trước, một chai rượu mang đi theo vào quán tuy chỉ có giá 200 nghìn nhưng phí phụ sẽ bị chủ quán tính giá đắt gấp nhiều lần... ", một khách hàng cho hay.

Nhiều tín đồ quán xá thì chia sẻ về kinh nghiệm bước vào nhà hàng, bar, cafe mà mình chưa từng đến trước đó: "Nên xem đánh giá của dân mạng trên các trạng địa điểm ăn chơi, tìm hiểu trước giá cả thậm chí vào tới nơi hỏi lại nhân viên cho chắc về tất cả các khoản phụ thu có thể có để tránh đặt mình vào tình huống "đau thương".

(Theo Afamily)