Sau nhiều lần ra quân của công an quận Tây Hồ, nhiều quán trà đá vỉa hè quanh bờ hồ này đã được dẹp, trả lại không khí cho người dân.

Hồ Tây được biết đến là một hồ nước tự nhiên lớn nhất trong nội thành Hà Nội. Nhiều bạn bè du khách quốc tế đến Hà Nội đều không thể bỏ qua nơi này. Mà cũng không nói đâu xa, nơi đây còn là địa điểm lý tưởng của những cặp đôi hẹn hò, bạn bè ngồi chém gió, cả gia đình ngồi chơi…

Chính vì vậy, những con phố ven hồ Tây như Thanh Niên, Trích Sài, Vệ Hồ... nhanh chóng mọc lên nhiều quán trà đá gây mất mỹ quan của bờ hồ, hơn nữa gây bực bội cho những người đến ngắm cảnh đẹp nơi này.

Tuy nhiên, để đảm bảo mỹ quan cho thành phố, trả lại quang cảnh sạch đẹp cho bờ hồ Tây, Công an quận Tây Hồ đã chỉ đạo quyết liệt nhằm dẹp bỏ những quán trà đá ven hồ Tây.

{keywords}

Khung cảnh thoáng đãng trên ven hồ đường Thanh Niên.

{keywords}

Đoạn khuôn viên trên đường Trích Sài nay cũng vắng bóng quán trà đá chèo kéo khách.

Đại tá Phùng Anh Lê - Trưởng công an quận Tây Hồ cho biết, nhằm đảm bảo trật tự an toàn xã hội trên địa bàn quận Tây Hồ, chấn chỉnh những quán bán hàng ven hồ, công an quận tổ chức ra quân triển khai quyết liệt để xử lý hàng loạt những quán bán hàng vi phạm.

“Ban ngày một đội được triển khai đi quanh hồ, nếu cá nhân, tập thể nào vi phạm sẽ bị xử lý bằng hình thức chụp ảnh, lập biên bản, sau đó sẽ thông tin lên loa đài để nhắc nhờ tất cả mọi người. Tối đến sẽ có một tổ cảnh sát khu vực, công an phường sẽ đi tuần tra và xử lý bằng hình thức như trên. Nếu như những cá nhân và tập thể nào nhắc nhở quá 3 lần thì sẽ xử lý theo quy định”, Đại tá Lê cho hay.

Cũng theo Đại tá Lê, công an quận Tây Hồ cũng giao trách nhiệm cho các Trưởng công an phường về việc này. Nếu như xử phạt, nhắc nhở qua loa quá 3 lần nhưng vẫn vi phạm thì sẽ báo cáo lên Công an thành phố Hà Nội để xử lý theo quy định.

“Sau nhiều ngày ra quân, thực hiện các phương án trên, các quán bán hàng ven hồ về cơ bản đã được dẹp bỏ”, Đại tá Lê nói.

(Theo ĐS&PL)