- Tết năm ngoái, số tiền con tôi được mừng tuổi lên đến 10 triệu đồng và năm nay chắc cũng được từng đó nên tôi đang băn khoăn không biết nên dùng số tiền ấy đi mua vàng hay gửi tiết kiệm để lo cho con sau này?

Hai vợ chồng tôi cưới nhau được 3 năm nay, công việc ổn định với tổng thu nhập hàng tháng 25-30 triệu đồng. Nhà cửa chúng tôi cũng đã có nên chuyện tiêu pha, sinh hoạt khá thoải mái, không phải ky cóp quá mức.

Cuối năm 2014 khi tôi sinh con, bạn bè, đồng nghiệp, người thân đến chơi cho con tôi tiền, rồi tiền mừng tuổi của con vào dịp Tết năm ngoái tôi đều để lại bỏ lợn đất, coi như một khoản để dành cho con. Đến hôm 31/12 vừa rồi, khi dọn nhà xong tôi đem lợn đất ra đập, đếm được hơn 23 triệu đồng.

{keywords}
Tiền mừng tuổi của con nên chọn gửi tiết kiệm hay mua vàng?

Hai vợ chồng tôi ngồi bàn tính, ra Tết tiền mừng tuổi con được khoảng 10 triệu đồng nữa, cộng với khoản tiền để dành trước đó là khoảng 35 triệu đồng, số tiền này nên gửi tiết kiệm hay mua vàng? Sau này con lớn cần tiền cho học hành thì lấy ra, không thì để lại làm của hồi môn cho con khi đi lấy chồng.

Nếu chọn cách gửi tiết kiệm thì lãi suất giờ rất thấp, tiền lãi có khi chẳng bù được với mức trượt giá của đồng tiền, nếu đem mua vàng thì mấy năm nay, giá vàng liên tục đi xuống, từ mức gần 45 triệu chỉ còn 32-33 triệu đồng/lượng. Vậy, đem tiền đi mua vàng, 10 năm sau đem bán liệu có ổn không?

Theo các bạn, trong hai phương án mua vàng hay gửi tiết kiệm, nên chọn phương án nào?

Đỗ Thị Hồng Vân (Hoàng Mai, Hà Nội)