Vụ việc nữ ca sĩ kiện chủ đầu tư căn hộ siêu sang để giải quyết tranh chấp trong hợp đồng mua căn hộ chục tỷ là vấn đề nóng trong tuần qua.

 Thu Minh ầm ĩ kiện cáo

Gần 1 tuần nay, vụ kiện liên quan đến căn hộ triệu đô của nữ ca sĩ Thu Minh đã tốn không biết bao nhiêu giấy mực của báo giới. Được biết, căn hộ Léman Luxury Apartments mà Thu Minh đặt tiền mua là công trình đầu tư của Công ty cổ phần CT Phương Nam (thành viên Tập đoàn CT Group).

{keywords}

Phía chủ dự án, CT Phương Nam thì cho rằng Thu Minh kiện đòi bồi thường nhà vì chậm giao nhà theo đúng tiến độ là không đúng.Phản pháo lại những chỉ trích trên, phía Thu Minh cho biết, cô sẽ “đòi công lý tới cùng vì những tổn thất mà vợ chồng tôi phải chịu đựng”.

Ăn bát phở trăm nghìn

Những quán phở này có giá lên tới cả trăm nghìn một bát vì đúng chất. Lại thêm bánh phở mềm, nước phở trong vắt, hành tây hành hoa gia giảm ngon mắt. Một bát phở sẽ có giá khoảng 70.000-80.000 đồng. Nếu dùng kèm quẩy, trà đá thì suất ăn cho mỗi người cũng tiêu tốn khoảng 100.000 đồng.

{keywords}

Hay như mức giá cho một bát phở bò vào khoảng 50.000 đồng một bát bình thường và 75.000 đồng cho bát đặc biệt. Đây là mức giá không phải quán phở bình dân nào cũng dám bán.

Không biết bát phở giá "cực chát" này thực sự ngon và đặc biệt ở mức độ nào nhưng từ khóa "phở 300.000 đồng" đã đủ sức đánh bật những quán phở đắt giá nức tiếng Hà Nội và giành ngôi vị quán quân về tiêu chí đắt đỏ ở đất thủ đô.

Hồ cá Koi chục nghìn đô

Cá Koi (cá chép Nhật Bản hay cá vua) là loài cá quý hiếm này dù rất đắt đỏ, có con lên đến cả chục nghìn đô, nhưng nhiều đại gia ở các thành phố lớn của Việt Nam vẫn sẵn sàng móc hầu bao để đầu tư mua về thả chơi. 

Cá Koi thường gồm nhiều màu sắc khác nhau, nếu nhìn qua rất khó để phân biệt. Một số màu sắc chính của cá Koi là: đen, trắng, đỏ, vàng, cam, xanh xám, kem… Mỗi màu sắc lại mang những ý nghĩa riêng.

Hơn 50 con cá Koi (còn gọi là cá chép Nhật Bản hay cá vua) quý hiếm trị giá hàng chục nghìn đô đang được nuôi tại hồ trong nhà của một khu chung cư cao cấp ở quận Thanh Xuân (Hà Nội) có bảo vệ túc trực ngày đêm canh giữ.

Cá sủ vàng trăm triệu

Ngư dân Trần Minh Châu (ngụ xã Tân Phước, huyện Tân Thành, Bà Rịa - Vũng Tàu) câu được cá nghi sủ vàng có trọng lượng 4,4 kg, dài 70 cm. Động vật vướng câu ngư dân có vảy màu vàng, vây đỏ, bụng trắng. Từ đặc điểm này, một cán bộ Chi cục Nuôi trồng thủy sản Bà Rịa - Vũng Tàu xác nhận, cá ngư dân Châu bắt được là sủ vàng. 

{keywords}

Đây là loài quý hiếm có giá trị kinh tế cao. Nhiều người bắt được sủ vàng lớn có thể bán được hàng trăm triệu đến hàng tỷ đồng.

Củ tam thất cổ 20 triệu/kg

Loại tam thất rừng loại nhỏ từ 25-30 củ/kg (củ tươi) hiện có giá từ 5-6 triệu đồng, khách mua thường phải đặt hàng trước. 

Tam thất cổ, trọng lượng khủng lên tới 1kg/củ lại còn tươi nguyên gồm cả thân và lá như củ tam thất tươi anh vừa mua được thuộc hàng hiếm, số lượng một năm dân buôn săn mua được chỉ đếm trên đầu ngón tay. Theo đó, giá bán loại tam thất khủng này cũng không thể dưới 20 triệu đồng/kg.

500.000 USD... một chiếc 'thẻ xanh' vào Mỹ

Một công ty của Mỹ chuyên về đầu tư định cư tại Mỹ, Canada, EU tổ chức một cuộc hội đàm về chương trình đầu tư định cư Mỹ EB-5 với lời mời hấp dẫn: Chỉ cần đầu tư 500.000USD vào Mỹ sẽ được cấp “thẻ xanh”.Mỗi suất đầu tư phải tạo ra được tối thiểu 10 việc làm cho người lao động Mỹ. Nhà đầu tư và gia đình được cấp thẻ xanh Mỹ vĩnh viễn.

{keywords}

Về vấn đề chuyển ngoại tệ từ Việt Nam qua Mỹ để mua nhà bằng cách nào. Ở Mỹ nói trên thì nên suy xét kỹ vì luật chống rửa tiền của Mỹ rất chặt chẽ. Nếu không chứng minh được nguồn tiền mang vào Mỹ có thể mất trắng như chơi. Đặc biệt, việc chuyển tiền trót lọt với số lượng lớn không dễ.

5.000 tỷ của nhóm Bầu Kiên

Sau vụ bầu Kiên, ngân hàng ACB tới nay vẫn đang phải ôm cục nợ. Khoản nợ liên quan đến của nhóm 6 công ty liên quan đến bầu Kiên hiện còn 5.767 tỷ đồng, nhưng với cân đối tài sản đảm bảo của các doanh nghiệp trong nhóm này cân đối được nợ vay.

Nguyễn Đức Kiên (bầu Kiên, 49 tuổi) là cổ đông của Ngân hàng ACB từ năm 1993. Ông cùng người thân sở hữu gần 938 triệu cổ phần, chiếm 9,03% vốn điều lệ, trong đó riêng ông là gần 3,8%.

{keywords}

Khó thu hồi được tài sản vụ Huyền Như

Vụ án Huỳnh Thị Huyền Như và đồng phạm gây chấn động thị trường tài chính Việt Nam năm 2014 với khoản tiền mà 22 bị cáo phải bồi thường gần 14.000 tỷ đồng đang trong giai đoạn thi hành án, nhưng tiền thu hồi được rất thấp…

Theo Thứ trưởng Bộ Tư pháp Trần Tiến Dũng, đây là vụ án có số tiền phải thi hành án lớn nhưng khi xác minh thì tài sản của các bị cáo trong vụ Huyền Như còn lại quá nhỏ so với số tiền phải thi hành án, thậm chí gần như không có gì…Đó cũng là nguyên nhân tỷ lệ thành công trong thi hành án dân sự với những vụ có tài sản lớn thường thấp.

Bảo Anh (Tổng hợp)