Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Cà Mau xác định, pháo hoa đã được bắn lên không trung tại tiệc cưới con gái đại gia Nguyễn Việt Cường. Việc xử lý đang chờ ý kiến của UBND tỉnh.

Trao đổi với PV chiều 15/2, ông Dương Huỳnh Khải, Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau cho biết, cơ quan này đã có văn bản gửi UBND tỉnh, xác định trong đám cưới con gái đại gia Nguyễn Việt Cường (Chủ tịch Tập đoàn Phú Cường - Cà Mau) có bắn pháo hoa.

Qua kiểm tra, Sở không thấy chủ hôn xin phép cơ quan chức năng và chưa có quy định nào cho phép người dân được bắn pháo hoa khi tổ chức tiệc cưới.

{keywords}
Hình ảnh được cho là bắn pháo hoa tại đám cưới con gái đại gia Cà Mau. Ảnh: Nhật Tân.

"Sở chỉ xác định là có bắn pháo hoa tại đám cưới con gái ông Cường. Việc xử lý ra sao phải chờ ý kiến của UBND tỉnh", ông Khải nói.

Phóng viên liên hệ với ông Trần Hiếu Hùng, Phó chánh Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau để hỏi hướng xử lý về vụ việc. Vị này cho biết, do ngày đầu làm việc sau Tết nên ông Hùng chưa tiếp cận được văn bản của Sở.

Hơn bốn tuần trước, đêm 9 và 10/1, ông Nguyễn Việt Cường tổ chức tiệc cưới cho con gái tại "đảo uyên ương" - gò đất nổi giữa hồ Vân Thủy ở phường 5, TP Cà Mau. Sau đó, trên Facebook xuất hiện nhiều clip được cho là có hình ảnh bắn pháo hoa tại đêm tiệc chính, 10/1.

Báo cáo lần đầu của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau xác định: "Qua theo dõi, đêm 10/1, tại nhà hàng Vân Thủy có lễ thành hôn. Tại buổi lễ có tổ chức bắn pháo hoa tầm thấp. Việc bắn pháo hoa này không đúng vì Nghị định 36 của Chính phủ có quy định các thời điểm bắn pháo hoa. Trong đó, không có tổ chức bắn pháo hoa tại lễ thành hôn".

Theo Sở, Bộ Quốc phòng chịu trách nhiệm chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị quốc phòng về nhân lực, phương tiện kỹ thuật để bắn pháo hoa. Bộ Công an chịu trách nhiệm về công tác quản lý Nhà nước liên quan đến bắn pháo hoa.

"Do đó, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch kiến nghị UBND tỉnh có ý kiến chỉ đạo Bộ Chỉ huy quân sự và Công an tỉnh xem xét, tham mưu về trường hợp trên", công văn của Sở nêu.

Sau đó, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau rút lại văn bản này vì nơi đây chưa kết hợp với cơ quan chức năng để kiểm tra mà vội kết luận. Lần này, Sở khẳng định việc bắn pháo hoa là có thật.

{keywords}
Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Cà Mau khẳng định đây là pháo hoa nên đề nghị UBND tỉnh xử lý. Ảnh: Nhật Tân.

Trả lời báo chí, ông Châu Thanh Hãn - Phó tổng Giám đốc Tập đoàn Phú Cường cho biết, kịch bản hôn lễ của con gái ông Cường không có bắn pháo hoa. Theo ông Hãn, ánh sáng trên không trung chỉ là hình thức hiệu ứng sân khấu do đơn vị tổ chức sự kiện thiết kế.

"Nhiều người dễ ngộ nhận là pháo hoa nhưng thực ra không phải. Khi kích điện vào các bộ phận sẽ tạo một vòng ánh sáng, tạo nên hiệu ứng màu

Theo Zing