Bầu Đức vừa xác nhận thông tin Hoàng Anh Gia Lai bị  FPT Capital kiện ra tòa.

Bầu Đức sắp xếp lại cơ đồ sau biến động tỷ USD

Tiền về nhiều, thêm người mới: Quyền lực của Bầu Đức bị chia sẻ

Công ty Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) vừa có công văn giải trình lên Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE) về vụ việc  Công ty Quản lý Quỹ Đầu tư FPT (FPT Capital)  khởi kiện ông Đoàn Nguyên Đức và công ty. 

Theo đó, HAGL cho biết ngày 19-12-2011, FPT Capital và Công ty cao su Hoàng Anh Gia Lai nay chuyển đổi thành Công ty Nông nghiệp quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (HNG) đã ký hợp đồng góp vốn cổ phần với tổng giá trị 76,5 tỉ đồng.

{keywords}
 

Cụ thể, FPT Capital mua vào 1,5 triệu cổ phiếu với mức giá 51.000 đồng/cổ phiếu. Đến tháng 6-2015, HNG phát hành thêm cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu, qua đó lượng cổ phiếu của FPT Capital tăng lên hơn 2,2 triệu cổ phiếu.

Ngày 3-9-2015, FPT Capital có gửi thông báo đề nghị công ty và ông Đoàn Nguyên Đứcmua lại toàn bộ số cổ phiếu này với tổng giá trị gần 113 tỉ đồng. 

Việc FPT Capital yêu cầu HNG mua lại số cổ phiếu này vì trong hợp đồng có quy định, trong vòng 6 tháng kể từ ngày HNG niêm yết, thì HNG cam kết mua lại lượng cổ phiếu này, với giá mua bằng tổng giá trị vốn FPT Capital đã góp cộng với IRR là 10%. 

Tuy nhiên, HAGL cho rằng giá trị cổ phiếu HNG mà FPT Capital yêu cầu mua lại theo cách tính toán của FPT Capital là chưa hợp lý, trong khi hợp đồng đang có một số vấn đề pháp lý chưa phù hợp với quy định của pháp luật nên công ty chưa chấp nhận.

Do 2 bên chưa tìm được tiếng nói chung nên FPT Capital khởi kiện ra tòa án. Hiện HAGL đã cử luật sư đại diện cho công ty và ông Đoàn Nguyên Đức tham gia tố tụng, vụ việc đang được tòa án xem xét giải quyết chưa có phán quyết cuối cùng.

HAGL sẽ công bố thông tin tiếp theo sau khi nhận được bản án, quyết định của tòa án.

(Theo Pháp luật TP.HCM)

Ngã rẽ thay đổi số phận, Bầu Đức lộ điểm huyệt nguy hiểm

Ngã rẽ thay đổi số phận, Bầu Đức lộ điểm huyệt nguy hiểm

Doanh nghiệp của ông Đoàn Nguyên Đức (Bầu Đức) lộ điểm yếu chết người ngay sau khi vừa nhận được cú bắt tay tỷ USD với tỷ phú Trần Bá Dương. Bầu Đức vẫn đang ở vào một ngã rẽ quan trọng, một ngã rẽ được - mất.