Chỉ trong vòng khoảng 3 tuần, tài sản nhà ông Nguyễn Quốc Cường (Cường đôla) tăng thêm hàng ngàn tỷ đồng.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 16/5, cổ phiếu QCG của Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai tiếp tục tăng trần phiên thứ 13 liên tiếp lên 16.200 đồng/cp. Cổ phiếu này đã tăng gần 3 lần từ mức hơn 6.000 đồng.

Nếu tính trong 2 tháng qua, cổ phiếu này đã tăng hơn 4 lần, từ mức 4.000 đồng lên 16.200 đồng/cp.

Với mức tăng này, khối tài sản nhà ông Nguyễn Quốc Cường đã tăng tổng cộng gần 1,8 ngàn tỷ đồng.

Hiện tại, bà Nguyễn Thị Như Loan, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Quốc Cường Gia Lai đang nắm giữ gần 102 triệu cổ phiếu QCG. Ông Nguyễn Quốc Cường (con trai) nắm giữ gần 540 ngàn cổ phiếu. Bà Nguyễn Ngọc Huyền My (con gái bà Loan) nắm giữ hơn 39 triệu cổ phiếu. Bà Nguyễn Thị Ánh Nguyệt, em gái bà Loan nắm giữ gần 10 triệu cổ phiếu…

{keywords}
Ông Nguyễn Quốc Cường.

Tổng cộng nhà ông Nguyễn Quốc Cường (Cường đôla) và một số người liên quan đang nắm giữ khoảng 150 triệu cổ phiếu, trị giá khoảng 2,4 ngàn tỷ đồng, tăng gần 1,8 ngàn tỷ đồng so với cách đây 2 tháng.

Gia tài nhà ông Nguyễn Quốc Cường tăng mạnh chủ yếu do doanh nghiệp Quốc Cường Gia Lai (QCG) thoát áp lực nợ nần ngắn hạn, tất toán hơn 1,6 ngàn tỷ đồng nợ tại các ngân hàng, bất chấp lợi nhuận kinh doanh 2016 vẫn khá bèo bọt.

Trong báo cáo tài chính hợp nhất kiểm toán, QCG cho biết, công ty đã nhận 50 triệu USD tạm ứng từ đối tác là Công ty cổ phần Đầu tư Sunny Island chuyển nhượng dự án Phước Kiển để tất toán khoản nợ vay hơn 1.370 tỷ đồng với Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và một số khoản khác tại Vietcombank, SCB và Vietinbank.

Kết quả kinh doanh quý 1 với lợi nhuận đạt 2,4 tỷ đồng, tăng gần 60% so với cùng kỳ cũng giúp giới đầu tư tin tưởng vào khả năng hồi phục của QCG.

QCG là một doanh nghiệp bất động sản thu hút sự quan tâm của giới đầu tư. QCG lên sàn năm 2010 với giá 45.500 đồng/cổ phiếu.

Ông Nguyễn Quốc Cường hiện tại là phó chủ tịch kiêm phó TGĐ Quốc Cường Gia Lai và được xem là doanh nhân thế hệ 2 cùng góp sức gánh vác DN gia đình. Tuy nhiên, bà Nguyễn Thị Loan vẫn được xem là người chèo lái hoạt động của DN này.

Cường đôla là cái tên nổi bật trong giới giới showbiz và tay chơi lớn trong giới siêu xe. Trước đây, mọi người đều biết ông Cường và vợ Hồ Ngọc Hà đã trải qua một cuộc chia tay nhiều ồn ào sau 8 năm chung sống. Cho đến các báo cáo trước nửa đầu 2015, ông Nguyễn Quốc Cường là chồng của ca sĩ Hồ Ngọc Hà. Gần đây, Cường đô la lại được nhắc đến nhiều trong mối quan hệ với hot girl người mẫu kiêm diễn viên Hạ Vi. Tuy nhiên, nhiều thông tin cho thấy, mối quan hệ này có thể đã tan vỡ.

Hiện tại, Cường đôla vẫn sở hữu một số lượng ít ỏi cổ phiếu QCG nhưng sở hữu dàn siêu xe như: Lamborghini, Murcielago LP640, Audi A8L, Rolls-Royce Ghost, Bentley...

H. Tú