- Trong thời buổi khó khăn, nhiều đại gia vẫn mạnh tay chi hàng tỷ đồng để mua một cây cảnh về chơi. Nhiều người sẵn sàng bỏ ra cả chục triệu để mua một cân chè ngon uống trong dịp Tết.

Đấu giá 5 tỷ mua siêu cây 120 tuổi chơi Tết

Ít ai ngờ, trong thời buổi khó khăn mà thị trường cây cảnh vẫn rất sôi động. Nhiều đại gia có xu hướng mua những cây có tiềm năng trở thành siêu cây, và cũng không ít đại gia chi hàng tỷ đồng mua siêu cây về nhà chơi như là một cách đầu cơ rồi bán lại kiếm lãi cả tỷ.

{keywords}

Siêu cây "Bác đang cùng chúng cháu hành quân" của ông Nguyễn Văn Ngọ

Mới đây, tại cuộc triển lãm sinh vật cảnh ASEAN tại Làng Văn hóa du lịch các dân tộc VN, một cây cảnh có tuổi đời 120 năm ở ngoại thành Hà Nội đã được đưa ra trình diễn. Nhiều người thi nhau "đấu giá" lên đến 5 tỷ đồng mà ông chủ vẫn không gật đầu.

Chè sen Tây Hồ: Giá chục triệu vẫn ‘cháy hàng’

Mỗi khi tết đến, xuân về, loại chè sen Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội vốn nổi tiếng năm châu lại trở nên khan hiếm. Giá loại chè sen này có thể lên tới cả chục triệu đồng nhưng không hề dễ kiếm.

{keywords}

Để có 1 ký chè sen phải tốn cả nghìn bông hoa

Bởi để làm ra được những cân chè sen ngon, đúng hương vị yêu cầu rất cao... Theo tính toán, 14 hộ làm nghề ướp trà sen ở đây làm được chừng 1 tấn chè sen.

Gà Đông Tảo xịn 1 triệu đồng/kg ở miền Tây

Anh Trần Văn Toản (ở phường Long Hòa, quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ) là người đầu tiên ở miền Tây thực hiện mô hình nuôi gà Đông Tảo với số lượng lớn.

{keywords}

Anh Toản là người đầu tiên mang gà Đông Tảo về nuôi ở miền Tây.

Gà con được nuôi khoảng 6-7 tháng, nặng 4,5-5kg có thể bán thịt, giá 350.000 đến 1 triệu đồng/kg đối với gà trống và 300.000 đồng/kg đối với gà mái, con giống 1 ngày tuổi có giá 150.000-220.000 đồng/con.

Mượn mác 'Lệ Rơi', ổi Hải Dương bán chạy ở Hà Nội

Nhờ gắn mác “ổi Lệ Rơi” mà quầy hàng bán ổi Hải Dương tại một hội chợ ở Hà Nội trở nên đông khách hơn hẳn. Chủ quầy này cho biết, chỉ trong vài tiếng đồng hồ, số lượng ổi bán được đã vơi dần. Giá bán 30.000 đồng/kg, đắt hơn ổi thông thường 5.000 đến 10.000 đồng/kg.

{keywords}

Quầy "ổi Lệ Rơi" đắt hàng nhờ cái tên độc lạ.

Gần đây, cách quảng bá thương hiệu theo biệt danh, điểm đặc biệt xung quanh những người công chúng quan tâm được các tiểu thương, quầy hàng áp dụng và khá hiệu quả. Những quầy cắt tóc Đàm Vĩnh Hững, viện thẩm mỹ Ngọc Trinh, hay hiệu tóc Hồ Ngọc Hà….xuất hiện nhiều trên các đường phố Hà Nội.

Hô biến trâu chết, lợn sề thành bò tươi

Theo điều tra của PV báo Đời sống Pháp luật tại một KCN ở Bắc Ninh, "công nghệ luyện” thịt trâu, thịt lợn sề sang thịt bò có từ lâu. Chủ một lò mổ ở đây bật mí, khi đã “pha thịt” sau khi giết mổ trâu hoặc lợn là các tảng thịt này phải được lọc kỹ mỡ, không được sót lại bất kỳ tí ti mỡ lợn nào, đặc biệt là thịt trâu phải lóc hết những thớ gân trắng. Khi đã xong công đoạn lọc mỡ chuyển sang giai đoạn làm màu và mùi.

{keywords}

Một "đồ tể" đang lọc mỡ, gân lợn sề chuẩn bị tẩm ướp thành thịt bò.

Về màu, thịt trâu thường có màu thẫm rất rắn chắc gần giống thịt bò nên chỉ cần được tưới huyết bò lên nữa thì gần như không thể phát hiện ra đâu là thịt trâu, đâu là bò”. Cái khó nhất là tạo mùi thịt bò khi nó là thịt trâu. Để làm điều này những “ảo thuật gia đồ tể” sẽ sử dụng mỡ bò rán lấy nước mỡ thoa một lượt quanh thịt lợn, trâu chết thì thịt sẽ có mùi bò.

Mực bẩn tuồn vào VN giá 10.000-30.000 đồng

Trên thị trường, hiện mỗi kilogam mực đông lạnh được tuồn vào Việt Nam giá chỉ từ 10.000 - 30.000 đồng. Mức giá này đang khiến ngư dân trong nước đi đánh bắt xa bờ gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc cạnh tranh giá cả.

{keywords}

Mực được ngâm ôxy già rồi đóng thùng vận chuyển đi các tỉnh tiêu thụ.

Thực ra, đây là mực đông đá nhập về từ Đài Loan được giới kinh doanh dùng ôxy già tẩy trắng, ngâm muối rồi tung ra thị trường với giá chỉ từ 50.000-70.000 đồng/kg.

Nước hoa 10.000 đồng ở vỉa hè Sài Gòn

Phấn trang điểm, nước hoa, son môi... được quảng cáo là hàng hiệu nhưng bày bán trên nhiều tuyến đường, vỉa hè ở TP.HCM, với giá rẻ bất ngờ, chỉ từ 5.000 đồng/sản phẩm.

{keywords}

Mỹ phẩm giá rẻ được bày bán tràn lan

Về nguồn gốc của các loại mỹ phẩm giá rẻ này, một đại lý chuyên cung cấp mỹ phẩm ở Chợ Lớn cho biết: Nguồn hàng là được nhập từ Thái Lan, Trung Quốc, khách chủ yếu là mua về bán lại ở các khu chợ công nhân, chợ sinh viên...

USD vượt mốc 21.500 đồng/USD

Sau quyết định tăng tỷ giá liên ngân hàng tăng thêm 1% đưa mức trần mua bán tại các ngân hàng lên 21.673 đồng đổi một đôla.

Song, quyết định điều chỉnh tăng tỷ giá thêm 1% ngay từ những ngày đầu tiên của năm 2015 không quá bất ngờ. Đây được xem là bước đi khôn ngoan ngăn chặn kịp thời những rủi ro không đáng có trên thị trường.

Giá dầu dưới 50 USD, thấp kỷ lục

Giá dầu thô ngày 5/1 tại thị trường Mỹ giảm xuống dưới 50 USD/thùng lần đầu tiên kể từ tháng 4/2009. So với tháng 6/2014, dầu mất gần 55% giá trị.

{keywords}

Trong một trả lời phỏng vấn Báo Lao Động mới đây, ông Nguyễn Xuân Sơn - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí VN cho biết, biến động giá dầu có sự cộng hưởng của các yếu tố địa chính trị sẽ khiến diễn biến còn phức tạp.

Xăng tiếp tục giảm 310 đồng/lít

Mở màn năm 2015, giá xăng dầu tiếp tục giảm, nhưng chỉ với biên độ rất nhẹ từ 200-360 đồng/lít,kg. Dư địa giảm giá phần lớn phải nhường lại cho ngân sách với việc tăng mạnh thuế đạt mức 30-35%.

Cụ thể, giá xăng  giảm 310 đồng/lít, từ mức 17.880 đồng/lít hạ tiếp xuống 17.570 đồng/lít. Dầu diezen cũng hạ từ giá bán lẻ 16.990 đồng/lít xuống chỉ còn 16.630 đồng/lít. Dầu hoả giảm 290 đồng/lít, giá bán lẻ chỉ còn 17.110 đồng/lít và dầu madut giảm 200 đồng/kg, giá bán lẻ còn 12.930 đồng/kg.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)