Kiên quyết lắc đầu từ chối bán cho các thương lái dù được trả giá cao, chị quyết định lái xe đi hơn 100km để ra vườn của mình cắt đủ 1.500 bông hoa hồng chất đầy lên ô tô, chở về nhà để tặng bạn bè dịp 8/3 này.

Vừa cho shipper chuyển bó hoa cuối cùng trong nhà đi tặng một người bạn sống ở nội thành Hà Nội, chị Lê Thị Thu Hằng (Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội) mới rảnh tay ngồi cắm nốt mấy bông hồng ngoại màu vàng và cam vào chiếc bình màu trắng. Chị bảo: “Cả một nhà ngập hoa hồng đem đi tặng bạn bè nhân dịp Quốc tế Phụ nữ 8/3 hết rồi, chỉ còn mấy bông này tôi cắm vào bình để trưng ở phòng khách gia đình thôi”.

Là người đam mê và yêu thích hoa hồng từ khi còn là sinh viên, khi ra trường, chị Hằng quyết tâm sưu tập được 600 loại hoa và trồng trong vườn nhà mình, cả hồng nội lẫn ngoại. Trong đó, phần nhiều là hoa hồng ngoại, chị chỉ trồng vài chục giống hoa hồng nội. Hiện chị Hằng sở hữu riêng cho mình các vườn hoa ở Gia Lâm, Mê Linh (Hà Nội), ở Bắc Ninh, ở Mộc Châu (Sơn La),... với số lượng lên tới cả 100 ngàn gốc các loại.

{keywords}
Sở hữu những vườn hoa hồng ngoại lúc nào cũng có hoa bung nở rực rỡ nhưng chị Hằng không cắt bông bán, dù nhiều người hỏi mua với giá cao

Thực ra mới đầu chị Hằng trồng vì niềm đam mê, yêu thích vẻ đẹp của các loài hoa hồng. Sau đó, chị tự nhân giống bán cây ra thị trường chứ không phải mục đích trồng để cắt cành bán hoa như nhiều người dân vùng trồng hoa vẫn đang làm. Thế nên, các vườn hồng của chị lúc nào hoa cũng bung nở, với đủ sắc màu khác nhau của hồng nội, hồng ngoại.

Thường thì sau khi hoa nở gần tàn, chị sẽ cho nhân viên của mình cắt bỏ hoa đi để dưỡng cây, giúp cây phát triển tốt và sai hoa hơn. Thỉnh thoảng, chị cũng cắt những bông hoa hồng đẹp để tặng bạn bè mỗi dịp sinh nhật bạn hay bạn bè có chuyện vui chứ không cắt bán ra thị trường.

{keywords}
Dịp này chị quyết định đến các vườn hồng tyển cắt những bông hoa đẹp nhất chất đầy xe ô tô chở về nhà
{keywords}
Tất cả số hoa chị cắt được xếp đầy nhà với số lượng lên tới 1.500 bông hoa hồng các loại

Khoảng nửa tháng nay, do nhu cầu thị trường cao nên rất nhiều thương lái đến hỏi mua hoa hồng của chị để bán dịp 8/3, nhưng chị đều lắc đầu từ chối.

“Hồng ngoại nhập khẩu là hoa bảo quản lạnh rồi, mua về hoa không bung nở được thêm nữa và tương đối nhanh tàn. Trong khi hồng ngoại của mình cắt trực tiếp từ vườn rất tươi mới, không bị ướp lạnh, cắm vào bình tươi lâu và nở bung ra cho đến khi tàn nên thương lái rất thích”.

Vì thế, mặc dù được trả giá cao nhưng chị quyết định không bán, kiên quyết giữ lại để đến dịp 8/3 này cắt về tặng bạn bè thân thiết.

Cách đây 3 ngày chị tự lái xe về Bắc Ninh rồi sang Mê Linh để về 2 vườn hồng chọn cắt những bông hoa đẹp nhất, sau đó chất đầy xe ô tô chở về nhà để bó tặng bạn bè. Tính ra chỉ trong 1 ngày chi đã đi tổng cộng hơn 100km để cắt hoa chờ về Hà Nội.

{keywords}
Toàn bộ số hoa này sẽ được chị bó thành từng bó tặng bạn bè thân thiết dịp 8/3
{keywords}
 
{keywords}
Những bó hoa hồng chị bó để tặng bạn dịp Quốc tế Phụ nữ 8/3

“Về đến nhà, dỡ hoa xuống xe mà đầy cả một nhà, tôi ngồi đếm được tầm 1.500 bông gồm các loại hoa hồng ngoại, hoa hồng cắt cành màu cam tôi đang thử nghiệm trồng. Sau đó, tôi ngồi bó thành từng bó đẹp, cứ bó xong đến đâu thuê shipper chuyển hoa đi tặng bạn bè thân thiết đến đó. Sáng nay tôi bó xong bó hoa cuối cùng để tặng người bạn sống trong nội thành Hà Nội là hoàn thành kế hoạch”, chị Hằng khoe.

Chị tâm sự, nếu bán 1.500 bông hoa hồng này cho thương lái, hoặc bán lẻ hoa cho khách dịp 8/3 này, thì chị cũng thu được khoản tiền tương đối lớn. Giá hồng ngoại trên thị trường hiện khá đắt đỏ, lên tới 150.000-250.000 đồng/bông bán lẻ, hồng cắt cành cũng 15.000-30.000 đồng/bông tùy loại.

Song, số hoa này đều là hoa chị dồn bao nhiêu tâm huyết để trồng và chăm sóc nên chị muốn tặng bạn bè người thân.

{keywords}
Nếu đem bán sẽ được một khoản tiền rất lớn nhưng chị Hằng thích dành chúng để tặng bạn bè bởi chị thấy vui và ý nghĩa hơn

Khá vất vả để ngồi bó hết số lượng hoa lớn như trên (khoảng gần 100 bó các loại). Chị còn phải lựa chọn từng bó theo sở thích của bạn bè. Ví như người thì thích hoa màu vàng, người thích hoa màu hồng, người thích bó lẫn lộn tất cả các màu khác nhau, người thích bó tròn, người thích cắm vô lẵng,...

Đó là chưa kể, nếu bán cây nhân viên sẽ làm hết các việc tự nhận đơn, báo shipper, còn việc này, chị phải tự lên danh sách bạn bè cần tặng rồi điện thoại cho từng người hẹn thời gian để shipper chuyển hoa đến. Nhưng vì làm tặng bạn nên chị thấy khá vui và vô cùng ý nghĩa.

Như Băng