- Những giò lan phi điệp đột biến gen có màu sắc, hình dáng độc, lạ đang được dân chơi săn lùng. Không ít đại gia sẵn sàng bỏ ra hàng tỷ đồng để mua một giò lan phi điệp về chơi.

Đại gia Hòa Bình mua giò lan phi điệp giá 2,7 tỷ

Lan phi điệp, còn gọi là lan giả hạc, là loại lan có giá đắt tiền nhất hiện nay và cũng là loài lan được giới chơi lan săn lùng nhiều nhất. Trong đó, phi điệp 5ct, hay còn gọi là phi điệp 5 cánh trắng - vốn là một loại lan phi điệp đột biến gen - là loại quý hiếm và có giá trị cao nhất.

Ngày 18/8 vừa qua, một cây lan phi điệp có tên 5ct Bảo Duy được bán thành công với giá 2,7 tỷ đồng - mức giá “khổng lồ” trong giới chơi lan. Chậu lan này được bán cho một đại gia ở Hòa Bình.

{keywords}
 

 

{keywords}
Bông hoa lan phi điệp 5ct mắt xước trên chậu hoa giá 2,7 tỷ đồng vừa giao dịch thành công.

Trước đó, vào tháng 7, anh Hồ Văn Long (Thừa Thiên Huế) đã bán một giò lan phi điệp 5 cánh trắng quý hiếm với giá 700 triệu đồng cho người đàn ông tên Thành ở Hải Phòng. Chỉ sau một tuần, người này đã bán sang tay cho khách hàng ở tỉnh Hòa Bình với giá lên tới 1,1 tỷ đồng.

Cũng vào tháng 7, một giò lan phi điệp đột biến gen ở Nghệ An được bán với giá 600 triệu đồng. Cách đây 3 tháng, một giò lan phi điệp có tên "5 cánh trắng Trường Sa" cũng được bán tới 1,2 tỷ.

Dân Hà thành săn mua nhộng ong vò vẽ, cua đồng về tẩm bổ

Nhộng ong vò vẽ - loại ong được cho là có nọc độc nguy hiểm nhất thế giới - đang được dân Hà thành săn mua với giá lên tới gần nửa triệu đồng/kg để về làm món nhậu, ngâm thuốc tẩm bổ.

Trong khi đó, nhiều người dân Hà thành lại đang lùng mua đặc sản càng cua đồng về ăn. Càng cua đồng là chỗ nhiều thịt nhất của con cua, nhưng mỗi con cua chỉ có 2 cái càng, chưa kể, nếu vặt càng ra bán riêng thì phải chọn loại cua đồng to. Do đó, càng cua luôn hiếm và giá rất đắt. 

Nếu cua đồng được bán tràn ngập các chợ, giá chỉ dao động từ 150.000-180.000 đồng/kg tuỳ loại và tuỳ thời điểm thì càng cua đồng có giá lên tới 350.000-400.000 đồng/kg, thậm chí có loại lên tới gần 500.000 đồng/kg.

Cặp đào vàng Nhật giá tiền triệu, thị thành loại quả sang chảnh

Tháng 7 mùa Vu Lan, nhiều người đang đua nhau đặt mua loại đào từ xứ sở mặt trời mọc để làm quà báo hiếu cha mẹ khiến mặt hàng này luôn trong tình trạng cháy hàng. Loại quả này có hình thức rất bắt mắt với vỏ bên ngoài vàng ươm, phần thịt đào bên trong cũng vàng óng, ăn ngon.

{keywords}
Một quả đào Nhật nặng khoảng 300gram có giá bán lên tới 350.000 đồng

Để mua được một cặp đào vàng Nhật Bản, khách phải bỏ ra tới 700.000 đồng. Thậm chí, những cặp to nhất, đẹp nhất có giá lên tới cả triệu. 

Một loại quả quê ở Việt Nam cũng đang thu hút khách hàng. Xuất hiện trong chuyện cổ tích Tấm Cám, là thức quả quen thuộc ở làng quê Việt mỗi độ thu sang, nhưng khi vào các cửa hàng ở Hà Nội, thị bỗng trở thành loại quả sang chảnh, có giá bán vô cùng đắt đỏ.

Quán cơm tấm nổi tiếng Sài Gòn sử dụng nguyên liệu lạ

Ngày 21/8, Đội Quản lý ATTP số 2 kiểm tra quán cơm tấm Kiều Giang nằm trên đường Xa lộ Hà Nội, quận 2, TP.HCM. Đơn vị đã phát hiện cửa hàng này sử dụng phụ gia thực phẩm không nguồn gốc, xuất xứ. Cụ thể, có 1.029 kg đường, phụ gia được đóng thành 89 cây hàng, tất cả không có nhãn mác, hóa đơn chứng từ.

Cơ quan chức năng còn phát hiện 5 nhân viên ở đây tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm không mang khẩu trang và khu vực chế biến không đảm bảo vệ sinh, có nhiều ruồi nhặng, côn trùng. Kho đông lạnh chứa nhiều loại thịt được ngâm trong những dung dịch.

Thông tin bất ngờ về nhãn lồng Hưng Yên 4.000 đồng/kg

Gần đây, trên một số báo và mạng xã hội xuất hiện thông tin như: Nhãn lồng Hưng Yên giá thấp kỷ lục, chỉ 3.000-4.000 đồng/kg; người trồng nhãn không muốn bẻ vì thuê người bẻ cao hơn tiền bán,...

Theo UBND tỉnh Hưng Yên, đó là hiện tượng cá biệt, không phản ánh đầy đủ, thiếu chính xác về tình hình sản xuất và tiêu thụ nhãn lồng Hưng Yên, gây dư luận không tốt, bất lợi cho người nông dân.

Nhãn lồng Hưng Yên đầu vụ có giá bán tới 50.000-70.000 đồng/kg. Nhãn T6, T1 hoặc nhãn đường phèn bán tại vườn với giá từ 70.000-110.000 đồng/kg, song các hợp tác xã không còn hàng để bán ra ngoài vì các thương lái đã đặt tiền bao tiêu trước từ đầu vụ.

Cá chình to chưa từng thấy được đưa từ Nghệ An ra Hà Nội

{keywords}
Con cá chình có cân nặng 15kg, dài gần 1m.

Một ngư dân ở Nghệ An vừa bắt được một con cá chình cân nặng 15kg, dài khoảng 1m trên sông Nậm Nơn. Con cá chình này đã được vận chuyển bằng ô tô từ Nghệ An ra một nhà hàng ở quận Cầu Giấy, Hà Nội. 

Tại các con sông của Việt Nam, thỉnh thoảng ngư dân vẫn đánh bắt được cá chình có cân nặng từ 5kg đến hơn 10kg.

Nông sản Trung Quốc nhái hàng Đà Lạt 

Nông sản Trung Quốc như khoai tây, cà rốt,... sau khi nhập về được các thương lái rửa sạch, phân loại rồi trộn đất, dán nhãn mác... để "phù phép" thành hàng Đà Lạt. Sau khi hoàn thiện, các chủ vựa sẽ đóng gói và dán nhãn mác hàng Đà Lạt để đưa về các chợ đầu mối, sau đó giao cho các tiểu thương nhỏ bán ra chợ truyền thống.

Do nông sản Đà Lạt bị nông sản Trung Quốc ép giá khiến nhiều nông dân khóc ròng, phải bỏ úng rau củ đến kỳ thu hoạch.

Đà điểu giá rẻ từ 90.000 đồng/kg thực chất là thịt gì?

{keywords}
Loại thịt giá rẻ đang bày bán tràn lan trên thị trường liệu có phải thịt đà điểu?

Hiện, trên cả nước đang lưu hành một loại thịt rất “ăn khách”, người bán gọi đó là thịt đà điểu. Loại thịt này giá chỉ từ 90.000-200.000 đồng/kg. Những người bán khẳng định đây là thịt đà điểu nhập từ Ba Vì, đảm bảo chất lượng.

Nhưng nhiều người nghi ngờ loại thịt này không phải là thịt đà điểu mà là loại thịt gà tây thải loại được nhập về với giá rẻ, các tư thương gắn mác thịt đà điểu để bán kiếm lời.

Ô tô SUV cỡ nhỏ ồ ạt ra hàng, giá giảm

Những chiếc SUV cỡ nhỏ, có phong cách trẻ trung, linh hoạt và tiện dụng, phù hợp với các đô thị, dồn dập ra mắt, đang làm “nóng” phân khúc này. Trong đó, đáng chú ý là mẫu SUV cỡ nhỏ Hyundai Kona, Honda HR-V, Ford EcoSport 2018...

Cuộc cạnh tranh giữa các sản phẩm ngày càng quyết liệt, người tiêu dùng có thêm những lựa chọn mới và hy vọng giá giảm.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)

Cặp lựu cổ Sapa 6 tỷ đồng: Đại gia Trung Quốc xôn xao săn lùng

Cặp lựu cổ Sapa 6 tỷ đồng: Đại gia Trung Quốc xôn xao săn lùng

Cặp lựu cổ hàng trăm năm tuổi được khách trả hơn 6 tỷ đồng không bán của một đại gia Sapa đang gây chú ý. 

Cây trám núi rừng Việt Nam, đại gia Trung Quốc bao trọn 10 năm ăn quả

Cây trám núi rừng Việt Nam, đại gia Trung Quốc bao trọn 10 năm ăn quả

Loại dưa hấu vuông Nhật Bản, giá đắt đỏ 4,5 triệu đồng/quả, hạt bí xanh giá 6 triệu đồng/kg thu hút giới nhà giàu Việt. Trong khi đó, 1 cây trám ở núi rừng Việt Nam lại được đại gia Trung Quốc bao trọn suốt 10 năm để ăn.

Ớn lạnh sữa Lotte giòi bò lúc nhúc, đáng sợ lợn Trung Quốc ủ bệnh tràn về

Ớn lạnh sữa Lotte giòi bò lúc nhúc, đáng sợ lợn Trung Quốc ủ bệnh tràn về

Con cá măng "khủng" có màu trắng lấp lánh bắt được trên sông Đà đã được bán cho một nhà hàng ở Hà Nội. Còn chiếc cối đá nguyên khối nặng hơn 2 tấn đã được một vị đại gia ở Đồng Nai mua với giá 160 triệu đồng...

Ăn cá mú đỏ 10 triệu/kg, nhậu bọ xít rang... lấy sức thức mùa World Cup

Ăn cá mú đỏ 10 triệu/kg, nhậu bọ xít rang... lấy sức thức mùa World Cup

Mặc dù có giá đắt đỏ, tới chục triệu đồng/con nhưng cá mú đỏ vẫn được giới nhà giàu Việt tìm mua vì thịt thơm ngon, lại hiếm. Trong khi đó, bọ xít đang trở thành món ăn được dân nhậu ưu thích.

Hổ mang bạch tạng dài 2 mét, giá 200 triệu hiếm nhất Việt Nam

Hổ mang bạch tạng dài 2 mét, giá 200 triệu hiếm nhất Việt Nam

Ở nước ta trước đây từng có con hổ mang chúa nặng 26kg, dài hơn 4m, 20 năm tuổi. Mới đây, một "cao thủ" bẫy rắn miền Tây bắt được một con rắn hổ mang dài gần 2m toàn thân có màu trắng muốt.

35 tỷ 1 gốc cây khô: Báu vật trong nhà anh thợ mộc Sóc Trăng

35 tỷ 1 gốc cây khô: Báu vật trong nhà anh thợ mộc Sóc Trăng

Người đàn ông làm nghề gỗ ở Sóc Trăng đã cùng nhóm thợ điêu khắc tạo ra rồng, rắn, sư tử... từ gốc cây bàng hàng trăm năm tuổi. Có người hỏi mua bộ gốc, rễ cây bàng này với giá 35 tỷ đồng nhưng chủ nhân vẫn không bán.