Dịp 8/3 năm nay, hoa nhập khẩu đa dạng màu sắc, mẫu mã rất được ưa chuộng. Các "thượng đế" không ngại ngần bỏ ra từ vài triệu đến vài chục triệu đồng để có một bó hoa nhập khẩu với màu sắc tinh tế, sang trọng. Nhiều shop hoa "cháy hàng" trong khi lượng khách có nhu cầu mua hoa nhâp khẩu còn rất lớn.


Khác hẳn với không khí èo uột, của thị trường hoa nội địa, thị trường hoa nhập khẩu lại cực kỳ nhộn nhịp, tấp nập khách mặc cho gia hoa nhập khẩu đang cao ngất ngưởng, đắt gấp cả chục lần giá hoa nội địa cùng loại.

Theo ghi nhận của PV.VietNamNet, dịp Quốc tế Phụ nữ 8/3 này, một bó hoa nhập khẩu rẻ nhất cũng có giá trên 500.000 đồng, còn đa phần đều có giá từ 1-3 triệu đồng. Nhiều khách đặt những bó hoa hay lẵng hoa lớn có giá lên tới cả 7-10 triệu đồng, thậm chí là giá 20-40 triệu đồng/bó/lẵng hoa tùy nhu cầu.

Năm nay, thị trường hoa không loại hoa gì mới lạ, hồng Ecuador, hoa mao lương, các loại hoa nhập từ Colombia, hoa tulip,... là loại hoa được khách hàng ưa chuộng, chọn mua nhiều nhất.

Chị Ngọc Hân, quản lý một cửa hàng hoa tại Kim Mã (Ba Đình, Hà Nội), cho biết, thị trường hoa nhập khẩu bắt đầu có khách đặt trước cả tháng nay. Và từ ngày 4/3 nhân viên đã bắt đầu làm việc hết công suất để phục vụ kịp nhu cầu của các khách đặt hàng.

Theo chị Ngọc Hân, các loại hoa nhập khẩu luôn đảm bảo được sự tinh tế về màu sắc cùng với sự sang trọng nên khách hàng chuộng mua. Theo đó, nhiều loại hoa nhập khẩu đã cháy hàng mặc dù số lượng nhập đã được tăng lên.

Trong khi đó, chị Hà Phương Anh, chủ cửa hàng hoa trên phố Bà Triệu (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cũng cho biết, toàn bộ 15.000 bông hồng ngoại chị nhập về dịp này đã được khách đặt hết từ mùng 5/3, sau đó nhân viên cửa hàng đều phải từ chối khách. Lượng đơn phải làm cho khách quá lớn, chị phải huy động nhân viên làm ngày đêm mới kịp trả.

“So với ngày thường, lượng khách đặt mua hoa dịp này tăng khoảng 20 lần. Đến sáng 8/3, nhu cầu đặt của khách còn nhiều nhưng cửa hàng đã hết sạch hoa”, chị Anh chia sẻ.

Thực hiện: Bích Thủy - Mạnh Cường