Liên bộ Giao thông vận tải và Tài chính vừa có cuộc họp xem xét đề nghị tăng giá trần vé máy bay của các hãng hàng không trong nước, theo đó giá trần vé máy bay không tăng quá 25%.

TIN BÀI KHÁC

Ông Trần Ngọc Thành - Vụ trưởng Vụ Vận tải, Bộ Giao thông vận tải cho biết trên Dân Việt rằng, liên bộ Giao thông vận tải và Tài chính vừa có cuộc họp xem xét đề nghị tăng giá trần vé máy bay của các hãng hàng không trong nước. Tại cuộc họp, các ý kiến đều nhất trí rằng, việc tăng giá vé phải đảm bảo ba tiêu chí là quyền lợi của người dân, bình ổn giá cả và tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

Dựa vào ba tiêu chí trên, liên bộ đang tiếp tục tính toán để đưa ra một mức tăng hợp lý nhất vào cuối tháng này. Ông Trần Ngọc Thành cũng cho hay, mức tăng không được quá cao và không thể theo đúng đề xuất của một số doanh nghiệp là từ 25-60% so với giá hiện tại.

Không tăng giá trần vé máy bay quá 25% (Ảnh minh họa. Ảnh Dân Việt)

Ông Trần Ngọc Thành cũng cho hay trên báo Công an nhân dân rằng, trong bối cảnh nhà nước điều chỉnh tỷ giá giữa USD và VNĐ, giá nhiên vật liệu và giá dịch vụ tại cảng hàng không đều tăng cao thì việc điều chỉnh giá trần vé máy bay là hợp lý và cần thiết. Tuy nhiên, mức điều chỉnh cụ thể cần cân nhắc để đảm bảo ba tiêu chí là quyền lợi của người dân, bình ổn giá cả và tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam và nhiều hãng hàng không nội địa đã gửi văn bản đề nghị tăng giá trần vé máy bay nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp do biến động tỷ giá.

Dự kiến đến cuối tháng 4, mức giá mới sẽ chính thức được áp dụng nếu phương án này được Bộ Tài chính duyệt. Giá cao nhất (đã bao gồm cả thuế và phí) hiện nay đối với chặng bay trục Hà Nội - TP.HCM nằm trong cự ly 850km trở lên là 2,03 triệu đồng.

Thu Hòa (tổng hợp)