''Nếu nói đến kiềng ba chân vững chắc của anh Hiển thì góc đầu tiên phải là bà. Bà gần 80 tuổi, nhưng luôn chăm sóc, quan tâm anh Hiển nhiều nhất. Sau mẹ mới là vợ và các con".

Bà xã Lê Thanh Hòa của bầu Hiển là bạn "thanh mai trúc mã" từ hồi còn học cấp ba ở trường Trần Phú (Hà Nội). Từ đôi bạn thân, họ nên duyên vợ chồng và nhờ đó cũng có nhiều thuận lợi khi hiểu tính nết của nhau, luôn có sự chia sẻ cần thiết. "Cả hai đều tuổi Dần đấy, khi nóng lên mà không biết nhịn thì mọi thứ khó bền. Thế nên tôi tâm niệm chuyện phải trái xét sau, chờ hạ hỏa đã" - chị Hòa nói.

Chị Hòa hiện là Trưởng phòng Kế toán của Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật, Bộ Công an. Công việc của chị ở cơ quan khá bận rộn trong khi gánh nặng chăm sóc gia đình lại dồn cả lên vai nên nhiều lúc chị cũng gặp áp lực. Thế nhưng, nhờ tài sắp xếp hợp lý nên mọi thứ dần cũng ổn dưới bàn tay chị Hòa. Bầu Hiển vì thế có thể tập trung hoàn toàn vào công việc kinh doanh.

{keywords}

Hai vợ chồng chị sinh được hai quý tử, giống cả bố lẫn mẹ. Con trai đầu Đỗ Quang Vinh sinh năm 1989, vừa tốt nghiệp thạc sĩ ngành tài chính - ngân hàng ở Anh, còn con thứ hai Đỗ Vinh Quang sinh năm 1995 cũng bắt đầu học đại học năm đầu tại đây.

Chị Hòa cho biết: "Tôi và anh Hiển đều tâm niệm là làm gì thì làm, mục tiêu đầu tiên là phải chăm lo cho các con học hành đến nơi đến chốn. Tương lai khó biết thế nào nhưng đến thời điểm này, tôi hài lòng với nỗ lực của các cháu".

Không giống như hình dung về những cậu ấm, cô chiêu kiêu kỳ, kiểu cách thời hiện đại, Vinh ăn mặc bình dị, tác phong vui vẻ, cởi mở và cũng khá chắc trong cách nói năng, giống như người bố nổi tiếng. Vinh từng có 3 năm học trung học ở Singapore, 4 năm học đại học rồi thạc sĩ tại Anh nên khá quen với môi trường tự lập cả về cách nghĩ lẫn sinh hoạt. Đến nay, Vinh vẫn dùng xe máy làm phương tiện di chuyển thay vì những chiếc ôtô siêu sang như một số bạn bè.

Vinh là CĐV cuồng nhiệt của Chelsea và cũng từng sống ngay gần trụ sở CLB London nhưng lại ít khi có mặt trực tiếp ở sân Stamford Bridge. Vinh cho biết: “Tiền vé vào xem từng trận lẻ rất đắt và muốn vào xem thường phải mua vé cả mùa và vé này chỉ được dành cho hội viên CLB. Thế nên, lần hiếm hoi tôi được xem bóng đá tại Anh lại là lần đi tàu từ London xuống Manchester xem trận MU gặp Real Madrid. Đúng là cảm giác xem trực tiếp trên sân rất thích, khác hẳn với cảm nhận khi xem bóng đá ở nhà qua TV”.

Quá trình sống khá lâu tại Anh cũng giúp Vinh có nhiều ý tưởng, cách nghĩ mới trong lĩnh vực kinh doanh bóng đá. Tuy nhiên, trước mắt Vinh vẫn sẽ tìm một công việc tại một công ty tài chính hoặc ngân hàng ở Hong Kong (Trung Quốc) hoặc Singapore để tích lũy thêm kinh nghiệm trước khi trở về giúp bố.

Điểm chung của các thành viên trong gia đình là đều rất đam mê bóng đá, một phần xuất phát từ ảnh hưởng của bầu Hiển. Chị Hòa cho biết, chính những ngày cuối tuần đi xem bóng đá lại là dịp thuận lợi để cả gia đình, vốn rất bận rộn, sinh hoạt cùng nhau. Thế nên, từ việc ít quan tâm đến bóng đá và đến sân vì tôn trọng sở thích của chồng, chị đã mê lúc nào không biết.

{keywords}

Quang Vinh kể: “Trong hai anh em trai, tôi là người thích học cách tư duy, kỹ năng quản lý của bố. Còn em trai Đỗ Vinh Quang lại rất thích đá bóng, thường xuyên xách giày đi đá bóng cùng bố”.

Ngay cả bà nội, bà ngoại vốn hiếm khi ra sân nhưng mỗi khi cả nhà vừa từ sân vận động về là đã biết ngay kết quả. Vinh cho biết: “Thì ra, bà cũng bật TV xem ở nhà nên biết hết tình hình. Cầu thủ nào đá hay, ghi bàn đẹp là bà cũng biết và bình luận như chuyên gia”.

Theo các thành viên trong gia đình, mẹ đẻ của bầu Hiển chính là người có ảnh hưởng lớn nhất đến ông bầu đội Hà Nội T&T. Chị Hòa nói: ''Nếu nói đến kiềng ba chân vững chắc của anh Hiển thì góc đầu tiên phải là bà. Bà gần 80 tuổi, nhưng luôn chăm sóc, quan tâm anh Hiển nhiều nhất. Sau mẹ mới là vợ và các con".

Còn Quang Vinh thì cho biết: "Bà thường xuyên tâm sự, hỏi thăm các công việc hàng ngày của bố. Bà không tham gia vào giải quyết nhưng chính cách quan tâm của bà giúp bố tìm được niềm vui, sự cân bằng sau những ngày mệt mỏi''.

Mỗi thành viên trong gia đình bầu Hiển đều có cách đóng góp khác nhau để tạo nên tổ ấm, bệ phóng vững chắc để ông bầu này tiếp tục thành công hơn trong sự nghiệp.

Theo Ngôi sao