Đẹp được ngầm hiểu là một trong những tiêu chí không thể thiếu.

Nhân viên teller ngân hàng

Rất nhiều ngân hàng coi ngoại hình nhân viên như "bộ mặt" đại diện của họ. Vì thế việc tuyển nữ nhân viên ngân hàng xinh xắn, ưa nhìn là điều dễ hiểu. Ngoài ra, đây cũng là một trong những ngành nghề thường xuyên có nhiều cuộc thi nhan sắc. Cả ở Việt Nam và trên thế giới, hầu hết các ngân hàng có cuộc tuyển chọn: Nữ nhân viên ngân hàng duyên dáng nhất năm, Nhân viên ngân hàng đẹp toàn diện,… thậm chí tại Mĩ còn có cuộc thi Nữ nhân viên ngân hàng ‘sexy’ nhất.

Nghề PG

Tại Việt Nam, PG (Promotion Girl) không còn là nghề quá mới lạ. Đó là nghề dành cho những cô gái trẻ trung, xinh đẹp, lấy hình ảnh của mình để quảng cáo, truyền thông cho sản phẩm của các công ty, thương hiệu,… Công việc này khá đa dạng, từ đứng giới thiệu sản phẩm, phát hàng khuyến mãi, làm người mẫu tóc cho đến làm MC chương trình,…

{keywords}
Nghề PR yêu cầu nữ xinh đẹp, có chiều cao lý tưởng.

Với các sản phẩm bán trong siêu thị, PG nhất thiết phải là: “Một người quá hấp dẫn, quá khéo ăn nói mà chỉ cần người năng động, sáng tạo một chút”. Còn với các sản phẩm như rượu, bia và thuốc lá thì tiêu chí của PG là những cô gái “chân dài, xinh, khéo ăn, khéo nói”.  Nhưng đa phần, các PG đều phải đạt tiêu chuẩn nhất định về ngoại hình, phần còn lại sẽ được bổ sung sau những buổi training (các buổi hướng dẫn, đào tạo tại công ty).

Tiếp tân

Ngoại hình đẹp, ưa nhìn, gương mặt khả ái, tươi tắn, biết cười,... là một trong những tiêu chuẩn hàng đầu của nhân viên tiếp tân.  Khi vào một công ty, người đầu tiên khách hàng, đối tác tiếp xúc chính là nhân viên tiếp tân; vì thế các công ty thường "kén chọn" những cô có ngoại hình kha khá làm công việc này.

Tiếp viên hàng không

Tại Việt Nam hiếm có nghề nào không đòi hỏi bằng cấp, mà lương cao và nhận được sự ngưỡng mộ như nghề tiếp viên hàng không. Nhà tuyển dụng không yêu cầu bằng đại học khi tuyển dụng tiếp viên hàng không mà thay vào đó là trình độ ngoại ngữ, ngoại hình, sức khỏe,.. Hầu hết các hãng hàng không trên thế giới đều có 1 cuộc tuyển chọn đầu vào nghiêm ngặt đối với nhân viên của mình, đặc biệt về ngoại hình.

{keywords}
Tiếp viên hàng không cũng là nghề yêu cầu sự ưu nhìn

Nhân viên bán hàng mỹ phẩm

Số lượng lao động trong ngành nghề này không lớn, nhưng yêu cầu về ngoại hình với họ lại rất khắt khe. Hầu hết các cô gái làm nghề này đều phải có 1 làn da mịn màng, tươi trẻ. Mỗi người trong số họ chính là "người mẫu quảng cáo" cho nhãn hàng hoặc cửa hàng mà họ đứng bán.

(Theo Đất Việt)