Nhiều người được Dũng theo "phò trợ", người thì đột tử, kẻ bị bắn, người đi tù...và Dương Chí Dũng là kẻ tiếp theo.

“Vào trong phong nhã ra ngoài hào hoa”, đó là dáng vẻ chung của đàn anh giang hồ đất Bắc - Cu Lý và "partner" của mình - Dũng "Bắc Cạn" cũng vậy.

Đầu những năm 1990, giang hồ cả nước bỗng dưng tập hợp ở TPHCM và hoạt động kín đáo, tránh va chạm với giang hồ địa phương.

Tôi đến tiệm hớt tócThìn trên đường Hai Bà Trưng để cắt tóc, đây là tiệm cắt tóc nổi tiếng với những vị khách lịch lãm sang trọng và nhất là “chi” rất đẹp.

Hoa hậu, diễn viên điện ảnh thường đến đây để anh Thìn tạo mẫu tóc mới.

Một hôm, tôi được xếp ngồi cạnh ghế một người đàn ông trung niên nói giọng Bắc, đẹp như tượng khiến cả khách và nhân viên đều phải tìm cách lén nhìn.

Nhìn cái đồng hồ Patek Philippe sang trọng tôi đoán ông này phải là thương gia cỡ bự ở nước ngoài về.

{keywords}
Dũng có mối quan hệ thân thiết với đối tượng giang hồ.

Thấy tôi nhìn đồng hồ, vị khách đó lịch thiệp bắt chuyện và tự giới thiệu là Cu Lý.

- Anh Lý đi với ai vậy, sao không thấy?

- Mình đi cùng Dũng Bắc Cạn, cậu ta là partner của mình

Tôi không biết "partner" là gì, về tra tự điển mới biết đó là người hùn hạp, cộng sự nhưng ý nghĩa thường được sử dụng nhất là bạn nhảy (trong khiêu vũ). Mặc ý nghĩa của nó, tôi không quan tâm lắm.

Đồng hồ Patek Philippe là hàng sản xuất hạn chế có giá cực đắt.

Sau này nghe nói Cu Lý đã tặng chiếc đồng hồ này cho Năm Cam nhưng tôi chưa thấy Nam Cam đeo nó lần nào. Lúc đó, Năm Cam đeo đồng hồ khác, chiếc đồng hồ này chuyển chủ nhiều lần và ai đeo nó đều có kết thúc bi thảm.

Cu Lý là ông trùm của những ông trùm và thể hiện đúng đẳng cấp của mình trong việc bảo bọc em út.

Khi Khánh “Trắng”, trùm giang hồ Đồng Xuân Bắc Qua nổi tiếng hung hãn chèn ép kẻ yếu thế hơn mình, Cu Lý đã cảnh cáo và  làm cho Khánh "Trắng" ngoan ngay với một ca acid!

Dung Hà cũng  đánh giá cao và thu nạp Dũng “Bắc Cạn” sau khi Cu Lý chết.

Khuyết điểm chết người của Cu Lý là ma túy, tay này nghiện ma túy nặng, biết hạn chế này nên Cu Lý rút khỏi giang hồ và đóng vai trò hòa giải khi các băng nhóm có mâu thuẫn.

Theo lời Dũng “Bắc Cạn” thì Cu Lý chết trong tiệm cắt tóc sau khi chơi ma túy quá liều, giống như vẻ lịch lãm của người Tràng An, khi chết ông trùm vẫn thơm tho sạch đẹp.

Giang hồ đất Bắc ban ngày làm cái gì không rõ nhưng đêm đến thì sang trọng từ trong ra ngoài. Cường “Híp” đóng đô ở vũ trường C.Đ,Thành “Chân”, Dũng “Bắc Cạn”,Thành “Sùi” ở vũ trường V gần nhà thờ Đức Bà…

Năm Cam ngứa mắt lắm nhưng nhẫn nại chờ cơ hội ra tay, bao giờ cũng vậy, khi muốn triệt ai đó hoặc băng nhóm khác, Năm Cam chờ họ phạm sai lầm trong cư xử với những người thấp cổ bé miệng rồi mới ra tay.

Nhiều người, trong đó có vài diễn viên nổi tiếng đã mang ơn Năm Cam suốt đời vì những chuyện tương tự.

Một cô vũ nữ ở vũ trường V. bị giang hồ vừa muốn tình, vừa muốn tiền chèn ép nên nhờ "cậu" Năm, không hứa hẹn điều gì nhưng mấy ngày sau đích thân Năm Cam cùng đàn em lên tận nơi, khống chế đám giang hồ, bắt gã kia phải quỳ xin lỗi tập thể vũ nữ…

Trở lại chuyện Dũng "Bắc Cạn" và chủ mới sau khi Cu Lý, Dung Hà qua đời - đó là Dũng "Đui"

Một hôm, Dũng "Bắc Cạn" cùng với Dũng “Đui” (Nguyễn Duy Dũng) vào vũ trường New Century (Hà Nội).

Hôm đó, Dũng "Đui" đi cùng một cô hoa hậu mới đăng quang, đám “trẻ trâu” thấy ngứa mắt định kiếm chuyện thì Dũng "Bắc Cạn" “khóa máy” đám trẻ ngay.

Lát sau lại thấy các vị đại ca Hà Nội lù lù đi vào, đám "trẻ trâu" hoảng sợ biến mất.

Ngay sau đó, Dũng “Đui” có một hành động hết sức bất ngờ là tuyên bố cắt đứt quan hệ và đuổi hoa hậu về.. “Mình chỉ yêu bà vợ nhà quê thôi, mấy cô này làm partner xui xẻo lắm!"

Sau đó, cô hoa hậu này lấy chồng, chẳng bao lâu sau cô phát hiện chồng nghiện ma túy, sau đó người chồng đi tù cùng với cha mình vì liên quan đến một vụ án tham ô.

Từ đó Dũng “Đui” chơi ở đâu, làm gì cũng thấy Dũng "Bắc Cạn" kề bên và cả hai cùng bị bắt tại khách sạn Embassy TP HCM vào tháng 5.2000 vì có biểu hiện sử dụng ma túy. Ngoài hai Dũng này, còn có một người khác tên Dũng "K" cũng bị bắt chung trong đợt này.

Tuy nhiên, sau khi giám định thì số ma túy bị bắt trong khách sạn chỉ là …cao khỉ nên cả nhóm thoát nạn.

Cùng thời gian này, có nhiều nguồn tin cho thấy có một vị khách đánh bạc ở khu vực trường đua Phú Thọ rất chịu chơi. Thua hết tiền thì chung bằng heroin, đơn vị tính bằng… bánh.

Nhân dạng của người này phù hợp với nhân dạng của một vị khách đến sòng bạc Năm Cam. Tuy nhiên, sau đó thì người này biến mất.

Ngày 28.11.2000 Cảnh sát giao thông An Giang kiểm tra bắt Phùng Đức Thịnh đang vận chuyển 1,4 kg heroin,Thịnh khai mua của Dũng “Đui”, thế là chỉ hơn một năm được Dũng "Bắc Cạn" làm "partner" Dũng đui đã bị "nhập kho" (5.6.2001).

Thời gian này Dũng Bắc Cạn lại hay đi cùng Ngô Đức Minh, Giám đốc Công ty vận tải biển Cửu Long.

Dưới sự điều tra của ông Nguyễn Văn Nên (phó ban chuyên án) và các cộng sự Dũng “Đui” đã khai ra Ngô Đức Minh (Minh "Sứt") cũng được "nhập kho" và nhận tội.

Thế là 2 ông anh được Dũng "Bắc Cạn" làm "partner" đều thụ hình chung thân, riêng bà chị Dung Hà – người mà có một thời gian Dũng "Bắc Cạn" theo phò thì bị bắn chết.

***

Thời gian sau này tôi không có tin tức gì của Dũng "Bắc Cạn", bất ngờ nghe nói cậu ta là nhân vật chính trong việc tổ chức cho Dương Chí Dũng trốn ra nước ngoài.

Như vậy, tính đến Dương Chí Dũng, thì có ít nhất 5 người mà Dũng Bắc Cạn làm "partner" hay giúp đở đã bị “ngã ngựa” bằng nhiều cách khác nhau.

(Theo MTG)