Vừa ra mắt tại Mỹ cách đây vài ngày, tờ 1 USD may mắn đã được rao bán rầm rộ tại Việt Nam với giá cao gấp nhiều lần: 300.000 đồng - 450.000 đồng/tờ.

Chưa đầy 1 tuần sau khi Bộ Tài chính Mỹ công bố về việc phát hành tờ 1 USD năm Giáp Ngọ cho thị trường châu Á, những tờ tiền may mắn này đã có mặt tại Việt Nam. Nhiều cửa hàng, website chuyên cung cấp tiền lì xì, quà biếu tặng dịp Tết Nguyên đán đang rao bán rầm rộ với giá cao gấp 3-4 lần so với giá gốc.

Cụ thể, website tienlixi.com đã mang về 2 tờ 1 USD Giáp Ngọ đầu tiên, một số website bán hàng khác cũng cho biết đã sở hữu những tờ tiền may mắn vừa ra mắt tại Mỹ. Tuy nhiên, đó chỉ là sản phẩm để giới thiệu, trưng bày, nếu khách hàng nào muốn mua phải đặt hàng kèm theo tiền đặt cọc.

{keywords}

  Tờ đô la may mắn năm Giáp Ngọ.

Thử liên hệ qua điện thoại với một chủ cửa hàng chuyên cung cấp sản phẩm biếu tặng tên Long tại một cửa hàng trên phố Thái Hà (Hà Nội), anh này cho hay, khách hàng muốn mua tờ 1 USD năm Giáp Ngọ cần thông báo số lượng và qua cửa hàng đặt cọc tiền trước.

Không đưa ra giá cụ thể của sản phẩm với lý do chưa biết hải quan đánh thuế như thế nào nhưng anh Long cho hay, về tới Việt Nam, tiền may mắn sẽ có giá giao động từ 300.000-450.000 đồng/tờ. Trong khi đó, nhiều cửa hàng khác đã niêm yết cụ thể giá bán của tờ 1 USD năm Giáp Ngọ là 350.000 đồng/tờ, đắt gần gấp 3 lần so với giá gốc.

Tại Mỹ, 1 USD năm Giáp Ngọ có thể được mua trực tiếp từ trang web của Bộ Tài chính Mỹ với giá 5,95 USD mỗi phong bao. Mức giá sẽ là 4,50 USD cho ai mua từ 50 hồng bao trở lên và 3,95 USD với ai mua từ 1.000 hồng bao trở lên.

Chủ một cửa hàng nhận oder tờ tiền may mắn của Mỹ tại Hà Nội tiết lộ, việc săn lùng tờ 1 USD năm Giáp Ngọ không phải dễ bởi tờ tiền được sản xuất chủ yếu dành cho thị trường Trung Quốc nên các thương gia Trung Quốc cũng rất mạnh tay trong việc thu mua.

Từ năm 2000 cho đến nay, ngân hàng trung ương Mỹ luôn cho in những tờ tiền 1 USD may mắn đặc trưng của từng năm để phục vụ cho giới sưu tầm tiền cổ trên toàn thế giới mà đặc biệt là Trung Quốc. Không ngoại lệ, năm nay, tờ 1 USD Giáp Ngọ cũng được phát hành từ hôm 11/12 với tổng cộng 88.888 tờ có 4 số seri đầu tiên là 8888. Kể từ khi có mặt trên thị trường, đồng 1 USD may mắn khá hút khách, trong năm Thìn (2012), tiền may mắn được bán sạch chỉ trong 1 tuần.

(Theo Kienthuc)