Mới đây, cộng đồng mạng xôn xao việc một nữ doanh nhân xinh đẹp tên Tuệ Nghi, mới chỉ 21 tuổi nhưng đã sở hữu rất nhiều bằng cấp cùng khoản thu lên tới nghìn tỷ mỗi năm.

Sở hữu một ngoại hình xinh đẹp và công ty riêng với doanh thu cao, cô nàng Tuệ Nghi được báo đài khen ngợi hết lời, và nhiều cư dân mạng luôn chọn cô là hình tượng để hướng tới. Tuy nhiên, không ít thông tin về cô gái trẻ này khiến người ta đặt ra nhiều câu hỏi nghi vấn.

Một độc giả nick name Hoàng Anh cho rằng: "Mấy anh Thiên Ngọc Minh Uy khoe thu nhập 6 tỷ/tháng mình đã choáng rồi, chị này còn nghìn tỷ/năm cơ à?"

Độc giả nick name Liên Hương chia sẻ: "Sự thật này quả là khó đỡ. Em có ngủ mơ cũng không tin được".

{keywords}

Cư dân mạng đặt ra nhiều câu hỏi nghi vấn với thu nhập của Tuệ Nghi

Theo báo chí đưa tin: 14 tuổi Tuệ Nghi đã vào Sài Gòn theo đuổi con đường nghệ thuật mà cô ấp ủ. Mong muốn được "đổi đời" đã khiến mẹ con Nghi còn bao nhiêu tiền thì đưa hết cho một Công ty giải trí, với lời hứa sẽ lăng xê cho Tuệ Nghi nổi tiếng. Sau khi thu tiền, họ bảo về đợi họ gọi đi chụp ảnh quảng cáo, đi đóng phim.

Sau sự việc đó, cô bé chuyển hướng đi và duyên với kinh doanh bất động sản. Theo Tuệ Nghi chia sẻ: "Năm tôi 17 tuổi, sau một thời gian không quan tâm, cậu ruột cũng bắt đầu đoái hoài tới mẹ con tôi và số vốn mà cậu cho 2 mẹ con là 1 căn nhà tại huyện Hóc Môn. Căn nhà bán được 85 triệu đồng. Từ đó, tôi nảy ra ý định đầu tư kinh doanh nhà ở cho người thu nhập thấp. Mua lại những căn nhà nhỏ, xuống cấp ở vùng ven, tu sửa lại và bán với mức giá dao động từ 90 - 250 triệu đồng. Tôi quan niệm dù BĐS cao cấp chết nhưng nhu cầu nhà ở cho người thu nhập thấp thì lúc nào cũng cần."

{keywords}

Hotgirl 9X có nhan sắc xinh đẹp và quyến rũ.

Tuệ Nghi đã khiến nhiều người ngỡ ngàng vì khả năng của mình, khi mà thời gian đó có rất nhiều đại gia bất động sản thua lỗ, chạy nợ, và họ đều thua một người trẻ 21 tuổi như cô. Điều đó khiến cộng đồng bắt đầu tò mò và đặt ra nhiều nghi ngờ về những thông tin xung quanh cô gái này.

Nhiều cư dân mạng không khỏi ngỡ ngàng khi nhận ra bài viết về Tuệ Nghi đã được thay đổi nội dung nhiều lần kể từ khi xuất bản. Bài viết gốc cho biết cô có quá trình học tập rất tốt, tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, thông tin lại cho biết cô chưa từng tốt nghiệp trường đại học nào? Điều đó đặt ra rất nhiều nghi vấn.

Cụ thể, bài viết tập trung nhấn mạnh vào việc năm 19 tuổi, Tuệ Nghi có bằng CEO Master do The Oxford Centre for Leadership United Kingdom cấp. Đáng nói, đây là trường đại học quá xa lạ với phần lớn du học sinh Việt Nam, tìm hiểu kỹ hơn trên công cụ tìm kiếm Google thì được kết quả đây là trường Oxcel, đã bị nhiều người cảnh báo về việc lừa đảo sinh viên theo học. Trường đại học này cũng xuất hiện trên một số website hotdeal của Việt Nam.

Tại Malaysia, đã có một bài blog cảnh báo về hành vi lừa đảo của trường đại học này. Điều này khiến cộng đồng nghi ngờ vào độ "khủng" không như tưởng tượng của tấm bằng CEO Master mà Tuệ Nghi có.

{keywords}

Tuệ Nghi và đại sứ toàn quyền Việt Nam tại Myanmar.

Không chỉ dừng lại ở đó, thông tin trên báo còn cho biết cô là người Việt duy nhất được mời làm đại biểu tại Global Youth Peace Summit (Hội nghị thượng đỉnh về hòa bình và thanh niên toàn cầu) diễn ra tại Austin, Tesax, Hoa Kỳ vào tháng 8-2014. Nhưng thực tế, hội nghị này không "hoành tráng" tới mức coi nó là thành tích lớn. Đồng thời, nhiều ý kiến cho rằng cô đã 21 tuổi thì không thể làm đại biểu của hội nghị này.

Thông tin đăng tải xoay quanh Tuệ Nghi cũng cho biết, cô được giải thưởng Ngôi sao kinh doanh, lãnh đạo xuất sắc Châu Á – Thái Bình Dương 2013. Tìm hiểu chi tiết hơn, đây là giải thưởng khá "bèo" được trao tại Myanmar - Quốc gia không liên quan gì tới Thái Bình Dương.

Điểm đặc biệt về cô gái này là nhiều dân mạng đã tìm ra thông tin cô đang làm diễn giả cho website hocduong.vn. Đây là website "tai tiếng" về việc bán hàng đa cấp, mà cụ thể ở đây là bán các khóa học. Chỉ cần một cái nhấp chuột các bạn trẻ dễ dàng có được thông tin này.

Trong bài viết về Tuệ Nghi từng có đoạn: "Khoe là một doanh nhân bận rộn, nhưng Tuệ Nghi luôn dành quỹ thời gian để chia sẻ với các bạn ở trang kinh doanh theo mạng hocduong.vn". Phải chăng với những khóa học mà Tuệ Nghi làm diễn giả, học viên đều tìm đến và giới thiệu bạn bè học vì cái danh "hotgirl 21 tuổi kiếm nghìn tỷ mỗi năm"?

Cũng có nhiều thông tin chia sẻ chồng của Tuệ Nghi là một đại gia kín tiếng, và hiện nay cô đang làm hình ảnh cá nhân bằng những bài viết đánh bóng tên tuổi của mình để có được sự chú ý của toàn thể dư luận. Có rất nhiều thông tin mập mờ xoay quanh Tuệ Nghi, tuy nhiên chúng ta cũng không thể phủ nhận những gì cô đã làm được, như việc thường xuyên làm từ thiện.

Theo ĐSPL/Genk