Những ngày này, không khó để bắt gặp những gánh hàng rong bán hoa bưởi trên từng ngõ phố của Hà Nội. Hoa bán theo từng lạng, có thể bán theo từng bó tùy ý người thưởng hoa.

Trên các con phố Giảng Võ – Cát Linh, Tây Sơn, Hàng Khoai, Thái Thịnh, hoa bưởi được bán rộ nhất. Mùi hương giản dị, mộc mạc của hoa cuốn hút nhiều người dân phố thị. Hoa được bán với giá khoảng 15 - 20 nghìn đồng/ lạng, theo bó nho nhỏ chừng 20 nghìn đồng/bó. Không chỉ tận dụng bán hoa theo cành, nhiều người còn chịu khó thu gom hoa vụn để bán cho các bà, bác mẹ gội đầu, ướp mía… Loại hoa này có giá mềm hơn, khoảng 10 nghìn đồng/lạng.

{keywords}

{keywords}

{keywords} 

Anh Hưng (Khoái Châu, Hưng Yên) bán hoa bưởi rong trên phố Tây Sơn cho biết, anh mang hoa từ quê lên phố bán. Những vườn bưởi quê anh mùa này nở khá dày hoa, chủ vườn bẻ bớt hoa để cây đậu quả. “Cây nhiều hoa lắm, sợ lúc đậu quả lại nhiều quá, gãy cây nên các chủ vườn hái bán bớt. Bây giờ bán hoa còn thu được tiền, lúc có quả non, cắt quả không ai mua, lãng phí lắm!”, anh Hưng cho hay. Mỗi ngày, anh Hưng bán được khoảng 10kg hoa bưởi, hoa cắt ngày nào bán ngày đó nên thường tươi tắn, không bị dập nát.

{keywords}

{keywords}

{keywords} 

Hoa bưởi xuất hiện trên phố không chỉ của vùng Hưng Yên mà còn ở vùng đồng rừng Hòa Bình, các làng ven đô của Hà Nội. Hoa bưởi thơm lâu, lại bền hoa. Nhiều người dân thủ đô từ lạ lẫm, ngạc nhiên với những chùm hoa bưởi được bán dạo đến thích thú, say mê hương thơm của hoa. Chị Huê (phố Giảng Võ) cho biết mỗi tuần lại mua một chút hoa đặt lên đĩa thờ tổ tiên, chút còn lại đặt ở phòng khách. Ngôi nhà từ khi có mùi hoa cũng rạo rực hơn.

Khổng Chiêm