Một phụ nữ ở Tân Bình thu mua ve chai mua được chiếc thùng dạng vừa là đài cát sét, vừa là loa công suất lớn cũ nát. Khi mở thùng, chị và nhiều người phát hiện bên trong có chứa hơn 5 triệu Yen Nhật (tương đương hơn 1 tỷ đồng).

Khoảng 15h ngày 21/3, trong một con hẻm trên đường Trần Văn Quang (phường 10, quận Tân Bình, TP.HCM), chị H.T.A.H (34 tuổi, quê Quảng Ngãi, thuê trọ tại hẻm này) là người chuyên thu mua ve chai ngồi tháo dỡ chiếc thùng loa kiêm đài cát sét mua được từ trước Tết nguyên đán.

Bên trong chiếc thùng này có một hộp gỗ dài khoảng 20 cm, rộng khoảng 15cm chứa đầy tiền giấy có chữ nước ngoài, mệnh giá 10.000 Yen.

Lúc này có khá nhiều người chứng kiến, nhặt lên và lời đồn về “cô ve chai lượm được kho báu” liên tục lan ra khiến rất đông người tập trung để… xin tiền. Sau đó, lời đồn lan xa hơn nữa khiến không chỉ người trong hẻm mà từ ngoài phố, người đi đường cũng tò mò chen chân vào xem “kho báu”.

{keywords}

Vụ việc kéo dài vài giờ đồng hồ, cho tới khoảng 19h thì tình hình trở nên phức tạp, không chỉ có người tò mò trong xóm vào xem, vào xin mà nhiều thanh niên lạ mặt bắt đầu xuất hiện gây áp lực, buộc phải chia tiền cho họ.

“Nhiều thanh niên lạ mặt, dáng vẻ bặm trợn xuất hiện, dọa phải chia số tiền đó, nếu không sẽ không để yên khiến tôi rất sợ, tưởng họ giết cả hai vợ chồng tới nơi”, chị H kể lại giọng còn run run.

Tình hình trở nên phức tạp khi càng lúc càng đông người kéo tới bao vây ngôi nhà và con hẻm chị H thuê trọ tới mức người dân phải điện thoại “cầu cứu” Công an phường.

Theo ông trung tá Nguyễn Quang Vinh, phó trưởng công an phường 10, quận Tân Bình,vì tình hình quá phức tạp, công an đã mời chị H về trụ sở Công an phường để “hạ nhiệt” đám đông”, kể lại.

Tại công an phường, các cán bộ công an giải thích, động viên chị H tạm thời giao nộp số tiền trên cho Công an phường quản lý tránh việc bị đe dọa, gây rối và đám đông tụ tập gây mất an ninh trật tự.

Thiếu tá Vinh cho biết: Chị H mang giao nộp khoảng 520 tờ tiền mệnh giá 10.000 Yen, sau đó một số người trước đó xin của chị H cũng mang nộp thêm mấy tờ nữa. Chúng tôi đã xin ý kiến cấp trên, tạm thời lập hồ sơ quản lý số tiền này, chờ ý kiến chỉ đạo xử lý.

PV (TH)