Chùa Bái Đính, chùa Vàm Ray và chùa Cà Hom… là 3 trong số những ngôi chùa lớn tại Việt Nam nhận được số tiền công đức lớn của các Phật tử đại gia.

Đại gia Trầm Bê và 2 ngôi chùa ở Trà Vinh

Chùa Vàm Ray và chùa Cà Hom tọa lạc cách nhau khoảng 4 cây số, tại xã Hàm Giang, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh. 2 ngôi chùa này được biết đến bởi việc ông Trầm Bê – 1 đại gia Ngân hàng đã hùn 30% kinh phí.

Được biết, trước khi xây mới hoàn toàn ngôi chùa Vàm Ray, ông Trầm Bê đã bỏ ra một số tiền lớn để mời "thần đèn" Nguyễn Cẩm Lũy di dời hai ngôi chùa cũ trong cụm chánh điện sang một vị trí mới, trùng tu và giữ nguyên trạng di tích ngôi chùa Vàm Ray cổ).

{keywords}

Chùa Vam Ray

Ông Nguyễn Tấn Sự - một người dân tại xã Hàm Giang, cho biết, ông Trầm Bê đã "hùn" 30% kinh phí với chính quyền địa phương để xây dựng.

{keywords}

Chùa Cà Rom

Trước khi xây mới hoàn toàn ngôi chùa Vàm Ray, ông Trầm Bê đã bỏ ra một số tiền lớn để mời "thần đèn" Nguyễn Cẩm Lũy di dời hai ngôi chùa cũ trong cụm chánh điện sang một vị trí mới, trùng tu và giữ nguyên trạng di tích ngôi chùa Vàm Ray cổ.

Quần thể chùa Bái Đính – Tràng An

Doanh nhân Nguyễn Văn Trường được biết đến với việc mạnh tay đầu tư cả nghìn tỷ đồng vào Khu du lịch Tràng An - chùa Bái Đính ở cố đô Hoa Lư (Ninh Bình).

{keywords}

Chùa Bái Đính

Ông Nguyễn Văn Trường được coi là một đại gia ẩn mình, là người sùng đạo phật, có cuộc sống bình dị ăn chay trường từ nhiều năm nay.

Ông Trường ít khi xuất hiện trên báo chí và thường từ chối chụp ảnh với cả những người bạn làm báo thân thiết nhất, bởi theo ông, những việc mình làm “không có gì to tát”.

{keywords}

Bộ tượng Tam thế ở chùa Bái Đính

Cho đến nay, giới truyền thông chỉ nắm được ông là chủ nhân của khách sạn Hoa Lư (Ninh Bình. Khách sạn Hoa Lư trước kia do Sở Du lịch khai thác. Nay, cả ba công trình trên đều đã được tỉnh giao cho doanh nghiệp Xuân Trường.

Kim Điện dát vàng

Huỳnh Uy Dũng - ông chủ khu du lịch Đại Nam – người “ôm” giấc mộng xây 18 ngôi chùa trên khắp Việt Nam đã “khởi động” với khu Kim Điện dát vàng với số tiền lên tới cả ngàn tỷ đồng. Theo tiết lộ từ ông Dũng, số tiền đầu tư cho Kim Điện vào khoảng 1.000 tỷ đồng.

{keywords}

Kim Điện dát vàng trị giá nghìn tỷ

Từ ngày 12/6 (5/5 âm lịch), Khu du lịch Đại Nam đã thiết lập hàng rào, tách khu vực đền thờ dát vàng (Kim Điện) ra khỏi quần thể khu du lịch để mở cửa vĩnh viễn cho người dân vào tham quan, thắp hương miễn phí.

Khu vực Kim Điện rộng 9 ha, gồm hoa viên, núi non... trong đó đền thờ rộng hơn 5.000 m2 được làm từ các loại gỗ quý, vách gỗ, hoa văn được cho là dát một lớp vàng 24K. Đền thờ là nơi thờ Đức Phật, vua Hùng và 1.068 dòng họ của dân tộc Việt.

Do được dát bằng vàng nên dọc hành lang cả bên trong và bên ngoài đều có giải băng ngăn cách cùng tấm bảng nhắc nhở người tham quan không sờ vào hiện vật, hoa văn trong đền.

{keywords}

Các bức tường đều được dát vàng 24k

Ngay sau khi mở cửa miễn phí, đền dát vàng đã thu hút rất đông du khách vào tham quan, thắp hương. Theo ông Huỳnh Uy Dũng, chủ khu du lịch Đại Nam, sắp tới ông sẽ bán tất cả bất động sản của mình, ước tính tổng trị giá khoảng 2.000 tỷ đồng để xây dựng 17 ngôi đền trải dài khắp 3 miền đất nước (5 đền ở miền Bắc, miền Trung và miền Nam mỗi miền 6 đền). Ước tính mỗi ngôi đền có kinh phí xây dựng khoảng 100 tỷ đồng. Dự kiến 17 ngôi đền này sẽ hoàn thành sau 4 năm nữa và sẽ được mở cửa để người dân tự do vào tham quan.

(Theo Tin mới/ NĐT)