- Vụ nghi án bôi trơn 2,8 triệu đô thời gian qua đang được theo dõi và cơ quan cảnh sát điều tra sẽ vào cuộc.

Theo báo Dân trí, mới đây, trả lời trước đông đảo báo giới trong buổi họp báo về tình hình kinh tế - xã hội TPHCM 3 tháng đầu năm 2014, ông Võ Văn Luận, Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn của UBND TPHCM, cho hay, nghi vấn trên mới chỉ là lời khai từ phía nguyên đơn, cần xác minh thêm các tài liệu, chứng cứ. Tuy nhiên, lãnh đạo thành phố rất quan tâm đến vụ việc này do đó, Chủ tịch UBND TP đã tổ chức họp bàn và xin ý kiến xử lý từ Thành ủy.

Dẫn lời ông Luận, báo Dân trí cho biết, nghi vấn “bôi trơn” theo nguyên đơn tố cáo trong phiên tòa tháng 10/2013 là ở giai đoạn đầu thực hiện dự án. Thời gian này việc cấp phép đầu tư thuộc thẩm quyền của Bộ Kế hoạch - Đầu tư, sau này việc cấp phép mới giao về cho thành phố. Theo tố cáo của công ty SMP thì số tiền 2,8 triệu USD cũng là để “chung chi” cho “các cơ quan ở Hà Nội”.

{keywords}

Trong khi đó, thông tin mới nhất của Tuổi Trẻ cho biết, cơ quan cảnh sát điều tra cũng đã vào cuộc điều tra vụ nghi vấn nhà đầu tư dự án khu đô thị Sing - Việt. Theo nguồn tin này, việc cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. HCM vào cuộc là thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo UBND TP.HCM, nhằm làm rõ một số nội dung trong bản án số 221/2013 (ngày 30-10-2013) của tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM.

Từ vụ kiện tụng có liên quan đến dự án xây dựng khu đô thị Sing - Việt tại TP. Hồ Chí Minh, thông tin về một khoản hối lộ hay vẫn được gọi là phí "bôi trơn" lên tới 2,8 triệu USD này đã bung ra.

Liên quan đến vụ việc này, Dân trí cho biết, trước tình trạng “treo” dự án Sing - Việt đã làm lãng phí quỹ đất của thành phố và ảnh hưởng lớn đến đời sống cư dân trong khu quy hoạch, ngày 8/4, UBND TP.HCM quyết định họp bàn với chủ đầu tư để tìm giải pháp giải quyết các khó khăn cho khu đô thị này.

Trước đó, khi có thông tin về vụ nghi án bôi trơn 2,8 tỷ USD này, lãnh đạo Ban Nội chính Trung ương - cho biết Ban Nội chính Trung ương sẽ vào cuộc và đề nghị các cơ quan liên quan vào cuộc xác minh, giải trình. Trong khi đó, lãnh đạo UBND TPHCM cũng khẳng định các cơ quan chức năng của thành phố cũng như trung ương sẽ làm rõ nghi vấn này. Khi nghi vấn được làm rõ sẽ công khai với cơ quan công luận.

Hạnh Nguyên (tổng hợp)