- Rolls Royce Phantom Rồng luôn là mẫu xe ao ước của những người đam mê ôtô. Tuy nhiên, số phận của nhiều chiếc Rolls Royce đình đám ở Việt Nam cũng chịu không ít long đong.

Chiếc Rolls Royce của bà Dương Thị Bạch Diệp

Theo thống kê, hiện đã có trên 100 chiếc Rolls Royce lăn bánh ở Việt Nam. Song nói đến dòng xe siêu sang xuất xứ từ Anh quốc này, người ta không thể không nhắc đến chiếc Phantom mang biển số 77L7-7777 của bà Dương Thị Bạch Diệp. Đây là chiếc xe Rolls Royce Phantom đầu tiên về Việt Nam và là chiếc xe duy nhất đặt hàng trực tiếp chính hãng.

Vào năm 2008, sự kiện bà Diệp đón chiếc Rolls Royce Phantom ở sân bay Tây Sơn Nhất (TP.HCM) từng trở thành tiêu điểm trên các báo. Để có chiếc xe này, bà Diệp đã phải bỏ ra 2,3 triệu USD, trong đó giá tiền đặt mua xe gần 1 triệu USD, còn 1,3 triệu USD là tiền các loại thuế.

{keywords}

Bà Diệp cùng siêu xe Rolls Royce tại sân bay Tân Sơn Nhất năm 2008


Tuy nhiên, việc sở hữu một chiếc xe quá đặc biệt cũng khiến nữ đại gia bất động sản Bình Định gặp không ít phiền toái vì lắm lời thị phi. Có người mê tín cho rằng chiếc xe này đã không mang lại may mắn cho chủ nhân của nó trong công việc làm ăn, vì biển số xui “thất trùng thất”. Đã hơn 3 năm, nhiều người không còn thấy chiếc xe này xuất hiện trên đường phố Sài Gòn hay Quy Nhơn. Do đó, nhiều người đặt nghi vấn phải chăng chiếc Phantom màu xanh diệp lục này đã bị đổi chủ, đổi màu sơn.

{keywords}

Chiếc Rolls Royce Phantom 77L-7777 được dành hẳn một "phòng riêng" trong nhà bà Diệp

Thực tế, chiếc Rolls Royce này vẫn ở trong nhà bà Diệp. Bà Diệp cho biết: “Tôi không bao giờ bán nó bởi với tôi chiếc xe là một kỷ niệm đẹp và nó cũng không hề mang lại xui xẻo cho tôi”.

Siêu xe Phantom Rồng 40 tỷ của bầu Kiên

Khi còn là một ông bầu danh tiếng trong giới bóng đá, một đại gia ngân hàng lừng lẫy, bầu Kiên được cho là sở hữu hai siêu xe Bentley Continental Flying Spur và Rolls-Royce Phantom phiên bản Rồng, với tổng trị giá gần 50 tỷ đồng.

{keywords}

 Siêu xe Phantom Rồng 40 tỷ của bầu Kiên

Trên toàn thế giới, chỉ có 33 chiếc Rolls – Royce Phantom phiên bản “Year of Dragon 2012” được sản xuất và bầu Kiên là 1 trong 4 người Việt sở hữu siêu xe bản Rồng này. Chiếc xe này đã xuất hiện bệ vệ ngay cổng sân Hàng Đẫy cách đây 2 năm và ngay lập tức gây được sự chú ý. Để sở hữu chiếc xe này lại là biển số thông dụng thì số tiền phải bỏ ra lên đến cả một gia tài, rơi vào khoảng hơn 40 tỷ đồng.

{keywords}

 Trước khi tậu Rolls Royce Phantom Rồng thì bầu Kiên cũng đã sở hữu xế sang Bentley Continental Flying Spur có giá hơn 10 tỉ đồng.

Sau khi bầu Kiên bị bắt, giới truyền thông có “đến thăm” biệt thự của ông trùm này ở Hồ Tây và được biết, ngoài siêu xe Roll – Royce Phantom phiên bản rồng đình đám của bầu Kiên phủ đầy bụi, còn có thêm một chiếc Mercedes đen bóng mang biển TP.HCM nằm ở tầng trệt để xe bên hông khu biệt thự.

Siêu xe Phantom chống đạn của Dũng "mặt sắt"

Vào giữa năm 2013, Hà Tuấn Dũng, tức Dũng "mặt sắt" đã bị bắt. Trước đó, tiếng tăm của Dũng "mặt sắt" không chỉ nổi như cồn ở Móng Cái mà giới máu mặt ở tỉnh Quảng Ninh cũng không ai là không biết. Đặc biệt giới làm ăn buôn bán xuất nhập khẩu vùng biên luôn nhắc đến Dũng với sự e dè, nể sợ.

{keywords}

Vợ chồng Dũng "mặt sắt" và Phantom chống đạn

Chỉ sau một thời gian ngắn tham gia vào các đường dây buôn lậu quốc tế, từ kẻ "tứ cố vô thân", Dũng "mặt sắt" đã vươn lên hàng đại gia vùng biên, xây ngôi nhà 7 tầng giữa TP Móng Cái với mặt bằng lên đến 500m2; tậu một chiếc Rolls - Royce Phantom có kính chống đạn, cùng 3-4 đàn em kè kè bên người.

Ngày 4/7, cảnh sát đã bắt giữ vợ của Dũng “mặt sắt” là Bùi Thị Phương (tức Lỵ) và thu siêu xe Phantom chống đạn này.

Đại gia Hà Tĩnh và siêu xe Rolls-Royce gây họa

Ngày chiếc Rolls-Royce Phantom trị giá sau thuế gần 40 tỷ đồng xuất hiện tại tỉnh lị Hà Tĩnh, đã gây sự chú ý rất lớn. Sau khi "lượn" phố không đeo biển gây xôn xao dư luận, cuối cùng chiếc xe cũng đã được đóng mác biển "khủng" 38A - 028.88. Người sở hữu siêu xe này là ông Trần Văn Thạch, chủ một doanh nghiệp lớn kinh doanh gỗ tại huyện miền núi Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh.

{keywords}

{keywords}

Phantom Rồng của đại gia Thạch trước và sau khi gây tai nạn.

Tuy nhiên, chiều 20/8/2013, chiếc xe Rolls-Royce Phantom Rồng này đã gây tai nạn nghiêm trọng khiến 2 người đi xe máy tử vong.

Sau vụ tai nạn, Rolls-Royce Việt Nam từng ngỏ ý muốn được tiếp cận và tư vấn sửa chữa chiếc xe. Song, tại thời điểm đó, đại gia Hà Tĩnh muốn quan tâm đến gia đình nạn nhân trước thay vì chiếc xe. Mới đây, theo tờ Trí thức trẻ, siêu xe Rolls-Royce Phantom in hình rồng của đại gia Hà Tĩnh vừa được bắt gặp ở Lào trong một garage sửa xe. Siêu xe đang được bảo dưỡng cùng với một số xe sang khác.

{keywords}

Rolls-Royce Phantom rồng của đại gia Hà Tĩnh xuất hiện trong một garage ở Lào.

Rolls Royce màu độc của Cường đôla

Nguyễn Quốc Cường (thường được gọi là Cường "Đô la"), chồng của nữ ca sỹ Hồ Ngọc Hà, nổi tiếng là tay chơi siêu xe với bộ sưu tập xế “khủng” đồ sộ. Đến thời điểm này, thật khó có thể thống kê chính xác tổng số đời xe đã từng qua tay đại gia phố Núi này.

Trong biệt thự của Cường đô la tại Sài Gòn lúc nào cũng có mặt đầy đủ các thương hiệu xe lớn nhất thế giới. Trong đó phải kể đến chiếc Rolls Royce Phantom danh giá.

Đầu năm 2013, siêu xe Rolls Royce này được đăng tải trên trang Facebook cá nhân của Cường đô la với màu đen và đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Tuy nhiên, chưa đầy 1 tuần sau đó, siêu xe hạng sang thương hiệu Anh quốc này đã biến thành màu tím mờ rất sang trọng và quý phái.

{keywords}

Chiếc Rolls-Royce Ghost của Cường đô la với màu tím khá độc.

Nhiều người cho rằng, rất khó để Cường đô la có thể phủ sơn cho chiếc Roll-Royce Ghost này chỉ trong thời gian ngắn như vậy. Một giả thuyết khá cho rằng, việc phủ sơn sẽ khó có thể do một cơ sở trong nước hoàn thiện do Việt Nam chưa có đại lý chính thức của Rolls-Royce.

Còn theo giới thạo xe, chiếc Roll-Royce Ghost màu tím này không phải được chủ nhân của nó phủ sơn, mà chỉ được bọc bằng lớp giấy dán.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)