Trong khi bà Thanh, vợ ông Đặng Thành Tâm đăng ký bán cổ phiếu thì cô con gái lại tung tiền gom 10 triệu cổ phiếu KBC.

Tổng công ty cổ phần Phát triển đô thị Kinh Bắc (mã KBC) vừa có thông báo gửi lên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán Tp.HCM về việc Thông báo giao dịch cổ phiếu/chứng chỉ quỹ của cổ đông nội bộ, người được ủy quyền công bố thông tin, người có liên quan.

Theo đó, bà Nguyễn Thị Kim Thanh, vợ của ông Đặng Thành Tâm Chủ tịch Hội đồng quản trị KBC đăng ký bán 2.000.000 cổ phiếu KBC. Trước khi thực hiện giao dịch, số cổ phiếu bà Thanh nắm giữ là 12.272.770 cổ phiếu, tương đương 4.15%.

Mục đích thực hiện giao dịch của bà Thanh nhằm kinh doanh. Phương thức thực hiện giao dịch là khớp lệnh trên sàn.

{keywords}
Bà Nguyễn Thị Kim Thanh và ông Đặng Thành Tâm

Việc bà Thanh bán cổ phiếu hoàn toàn trái ngược với tình hình tung tiền mua cổ phiếu của ái nữ của bà là Đặng Nguyễn Quỳnh Anh. Theo đó, hồi tháng 3 vừa qua, Đặng Nguyễn Quỳnh Anh đã mua thành công 10 triệu cổ phiếu KBC đăng ký trước đó.

Sau giao dịch, bà Quỳnh Anh sở hữu 3,45% vốn điều lệ Kinh Bắc. Giao dịch của bà Quỳnh Anh thực hiện từ 12/2 - 12/3/2014. Bà Quỳnh Anh cũng là người duy nhất trong số 4 người con của ông Tâm sở hữu cổ phiếu KBC.

Bà Nguyễn Thị Kim Thanh là một người phụ nữ cơ vẻ đẹp hồn hậu, mặn mà, luôn sát vai với chồng cả lúc vinh quang lẫn lúc khó khăn nhất. Ông Đặng Thành Tâm đã từng tự hào chia sẻ về vợ: "Chuyện tình của chúng tôi như một câu chuyện cổ tích giữa người đẹp với anh chàng vừa nghèo vừa xấu trai. Một trong những thành công lớn nhất trong cuộc đời tôi là yêu và lấy được Kim Thanh. Chúng tôi đã có sáu năm yêu nhau rồi mới tiến tới hôn nhân. Tôi đi suốt, không chăm sóc được con cái, mọi việc điều giao phó cho vợ".

Năm 2007, khi công ty của ông Tâm và bà Hoàng Yến, chị ông gặp khó khăn, thiếu vốn vì khủng hoảng tài chính, bà Kim Thanh đã đi vay tiền chị gái để giúp chồng. Mỗi tháng, bà đưa chồng 10.000 USD, đều để trả lương cho nhân viên, đến tháng thứ ba, chỉ vay được 5.000 USD, những người quản lý Công ty đã tình nguyện chỉ lấy một nửa lương.

Theo Trí Thức Trẻ