Ông Đặng Văn Thành - nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Sacombank và hiện là Chủ tịch HĐQT tập đoàn Thành Thành Công, nói rằng tập đoàn chưa có kế hoạch niêm yết trên sàn chứng khoán vì thị trường vốn chưa ổn định và bản thân ông cũng chưa có ý định quay lại với lĩnh vực tài chính ngân hàng.

“Tôi đang tập trung phát triển ngành mía đường và du lịch cho tập đoàn Thành Thành Công và đây là ưu tiên đầu tiên, còn chuyện quay lại với lĩnh vực ngân hàng hay không thì tôi chưa có kế hoạch này”, ông Thành nói.

Theo ông Thành, trong những năm tới, Thành Thành Công sẽ tập trung vào ba lĩnh vực chính là mía đường, nhiệt điện (gồm thủy điện và điện sinh khối từ bã mía, trấu) và du lịch.

{keywords}

Ông Thái Văn Chuyện, Tổng giám đốc công ty cổ phần đầu tư Thành Thành Công (trái) và ông Trần Anh Kiệt, Giám đốc Tây Nam tại buổi ký kết thỏa thuận hợp tác vào chiều tối ngày 20-4

Vì muốn phát triển hơn ở lĩnh vực du lịch nên chiều tối hôm nay ngày 20-4, Công ty cổ phần đầu tư Thành Thành Công - một đơn vị hạt nhân của tập đoàn Thành Thành Công - và Công ty TNHH MTV thương mại xuất nhập khẩu Tây Nam đã ký thỏa thuận hợp tác cùng nhau xây dựng hệ thống khách sạn 4 và 5 sao trải dài từ Đà Lạt, Nha Trang, TPHCM và phát triển tour du lịch.

Thành Thành Công xác định chiến lược phát triển đến năm 2020 là xây dựng hệ thống khu du lịch và khách sạn tại các tỉnh phía Nam.

Ông Thành cho biết, hiện doanh thu thu từ du lịch chiếm 10% tổng doanh thu của tập đoàn. Năm 2013, doanh thu của Thành Thành Công là 12.600 tỉ đồng, lợi nhuận 800 tỉ đồng. Quí 1-2014, lợi nhuận của Thành Thành Công là 113 tỉ đồng.

Thành Thành Công hoạt động trong các lĩnh vực mía đường, năng lượng, du lịch và khách sạn, xuất nhập khẩu nông sản, bất động sản và khu công nghiệp. Tiền thân của Thành Thành Công là kinh doanh mía đường với số vốn ban đầu là 100 triệu đồng.

Còn Công ty TNHH MTV thương mại sản xuất xuất nhập khẩu Tây Nam (Tanamexco) là doanh nghiệp nhà nước do Bộ quốc phòng quản lý, chịu sự quản lý và chỉ đạo trực tiếp của Bộ Tư lệnh quân khu 7, hoạt động trong lĩnh vực kho vận, cảng quốc phòng ICD, xăng dầu, nhà hàng, khách sạn. Hiện công ty đang quản lý khách sạn Tân Sơn Nhất.

Theo TBKTSG Online