Do tình hình Thái Lan vẫn bất ổn nên một số công ty du lịch trong nước đã bắt đầu huỷ tour đi Thái Lan. Tạm thời phần lớn các công ty du lịch sẽ không mở các tour Thái Lan cho đến hết tháng 5-2014.

Ông Nguyễn Minh Mẫn, Phó giám đốc Ban Tiếp thị-Truyền thông công ty Vietravel, cho biết Vietravel đã tạm hoãn các tour đi Thái Lan từ nay đến hết ngày 31-5. Khách hàng sẽ được Vietravel tư vấn chuyển hướng sang tour khác với chi phí tương đương. Bên cạnh đó, do tình hình Thái Lan đang bất ổn, khó dự đoán nên một số du khách chủ động chuyển sang đi du lịch các thị trường khác.

Bà Trần Thị Hoàng Linh, chuyên viên marketing của công ty Liên Bang Travelink, cho biết nếu khách hàng muốn hủy tour Thái Lan đã đăng ký, Liên Bang Travelink sẽ tư vấn khách chuyển sang tour khác hoặc hoàn lại tiền căn cứ theo chính sách cam kết giữa khách hàng và công ty.

Một số công ty du lịch như Bến Thành Tourist, Thế hệ Trẻ, Liên Bang Travel Link… cho biết trong thời gian tới, các đơn vị này cũng chủ trương tạm hoãn không tổ chức đưa khách đi du lịch Thái Lan. Theo các công ty du lịch này, hiện thời mục tiêu đảm bảo an toàn cho du khách đi tour nước ngoài được đặt lên hàng đầu.

{keywords}
Bất chấp lệnh giới nghiêm, các hoạt động giải trí về đêm ở Phuket, Thái Lan vẫn sôi động. Ảnh: Trên bãi biển Patong tại Phuket tối 22-5-2014.

Tuy nhiên, các công ty có khách du lịch đang ở Thái Lan như Saigontourist, Lửa Việt… thì cho rằng chưa có gì đáng ngại. Vào ban ngày, du khách vẫn đi mua sắm, tham quan giải trí bình thường… Tuy nhiên, do thiết quân luật ở nước này, vào khoảng chiều tối thì du khách thường không ra ngoài mà chọn ở trong khách sạn theo dõi tình hình thời sự trên truyền hình, lướt web…

Để bảo đảm an toàn cho du khách, một số công ty du lịch đã đề nghị đối tác du lịch ở Thái Lan tăng cường hướng dẫn viên địa phương đi cùng đoàn du lịch Việt Nam. Đồng thời, mọi hoạt động giải trí về đêm (sau thời gian ăn tối) thường có trong tour Thái Lan sẽ tạm thời dừng lại.

Tại một số công ty du lịch khác, việc tổ chức tour đi Thái Lan vẫn diễn ra bình thường.

Bộ phận truyền thông của công ty du lịch Fiditour cho biết, số lượng khách đăng ký đi Thái Lan tại Fiditour đang có sự chuyển biến tốt sau các biến động chính trị vừa qua vào cuối năm 2013 cho đến đầu năm nay. Hiện tại, công ty Fiditour vẫn tiếp nhận khách đăng ký đi tour Thái Lan bình thường.

Đại diện truyền thông của công ty du lịch TST Tourist cho biết hầu hết các tour đến Thái Lan đều khởi hành bình thường và số lượng khách huỷ tour rất ít.

Do thị trường Thái Lan thỉnh thoảng lại bất ổn, nhiều doanh nghiệp du lịch phải nỗ lực khai phá thêm thị trường mới.

Đại diện TST cho biết công ty đang xúc tiến thiết lập quan hệ với thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, hay gần hơn là Indonesia, Myanmar, Philippines. Đây là những tuyến điểm có cảnh quan đẹp, đường bay thẳng và văn hóa tín ngưỡng đa dạng.

Trong thời gian vừa qua, công ty Vietravel cũng đẩy mạnh xúc tiến thị trường du lịch mới ở châu Âu như đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, quảng bá và thu hút du khách, đặc biệt là cộng đồng khách nói tiếng Đức.

(Theo TBKTSG Online)