Ông Đình Anh sẽ từ nhiệm vị trí Thành viên HĐQT FPT Telecom từ ngày 30/6.

Ngày 12/6, Hội đồng quản trị CTCP Viễn thông FPT - FPT Telecom đã thống nhất thông qua đơn từ nhiệm chức danh Thành viên HĐQT của ông Trương Đình Anh kể từ ngày 30/6/2014.

Đây có thể coi động thái rút lui hoàn toàn khỏi FPT Telecom - đơn vị đóng góp lớn nhất vào lợi nhuận của FPT và là nơi ông đã gây dựng từ những ngày đầu thành lập.

Hiện ông Đình Anh vẫn là thành viên HĐQT của FPT. Tuy nhiên, từ sau khi nhiệm vị trí Tổng giám đốc FPT, ông Đình Anh hầu như không còn xuất hiện tại các hoạt động của FPT.

{keywords} 

Tháng 9/2012, ông Đình Anh bất ngờ từ nhiệm chức vụ Tổng giám đốc Tập đoàn FPT vì những khác biệt trong hoạch định chiến lược và phương thức điều hành giữa ông và HĐQT. Sau đó, hầu như không thấy ông xuất hiện tại các hoạt động chính thức của FPT dù ông vẫn thành viên HĐQT cho đến nay.

Sau đó, ông tiếp tục từ nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT FPT Telecom – đơn vị thành viên đã tạo nên tên tuổi của ông và rút khỏi HĐQT của FPT Online.

Tháng 9/2013, trong lễ tôn vinh 25 người có đóng góp quan trọng cho FPT, ông cũng không xuất hiện. Đến giữa tháng 10, ông công bố bán thành công gần 1,2 triệu cổ phiếu FPT, thu về khoảng 50 tỷ đồng.

Theo tìm hiểu của CafeBiz, ông Trương Đình Anh đã tham gia vào HĐQT của CTCP Phim Thiên Ngân (Galaxy Studio) từ tháng 4/2013.

(Theo Trí Thức Trẻ)