Khi hàng triệu người hâm mộ bóng đá dán mắt vào màn hình dõi theo những trận đấu nảy lửa World Cup trên đất Brazil xa xôi cũng là lúc họ, những người lao động nghèo mưu sinh về đêm ở Sài Gòn bắt đầu công việc.

23h đêm, dòng xe cộ vẫn chạy tấp nập trên đường phố Sài Gòn. Không khí về đêm vẫn rất náo nhiệt, nhất là từ khi vào mùa World Cup. Người dân ra đường nhiều hơn những ngày thường. Quán ăn, quán cà phê đông khách.

Giữa không khí náo nhiệt của một Sài Gòn hoa lệ vẫn còn đó nhiều số phận phải vất vả mưu sinh khi màn đêm buông xuống. Những lao công quét rác, anh thợ vá xe, bác xe ôm hay cô bán hàng rong, ai ai cũng tất bật cho một đêm mưu sinh của mình, dù nhiều người trong số đó có niềm đam mê bóng đá thật mãnh liệt.

Hỏi chuyện nam thanh niên đang lúi húi vá xe cho khách về World Cup, anh nói: “Thích xem lắm chứ nhưng năm nay nhiều trận trúng giờ “thiêng”, với lại mình phải kiếm tiền. Không xem trực tiếp được thì mai coi lại cũng được”.

{keywords}

Anh thợ vá xe vất vả với công việc

Ở một góc phố, nhóm thanh niên tựa lưng vào cột điện nghỉ ngơi sau một đêm còng lưng trên yên xe đạp đi nhặt ve chai. Khi được hỏi có xem World Cup không, họ cho biết, cả ngày vất vả ngoài đường nên chỉ mong được giấc ngủ yên bình. Niềm đam mê trái bóng tròn lại phải nhường chỗ cho việc mưu sinh là vậy.

{keywords}

Phút nghỉ ngơi của một người nhặt ve chai sau một đêm mưu sinh


{keywords}

{keywords}

Mùa World Cup các chị bán hàng rong như thế này lại đắt khách hơn


{keywords}

{keywords}

Họ vẫn làm công việc hằng ngày như không biết có World Cup


{keywords}

Một bác xe ôm tranh thủ chợt mắt


{keywords}

{keywords}

Thu dọn ra về khi trời đã rạng sáng

(Theo Infonet)