Chỉ ba tháng sau khi thành lập công ty, Adam Cahan đã bán công ty của mình cho Yahoo và thu về khoảng 30 triệu USD.

TIN BÀI KHÁC


Adam Cahan ở Columbia, Mỹ nằm trong danh sách các "triệu phú ứng dụng". Trong danh sách này, có nhiều người đã thu được hàng trăm ngàn USD từ các sáng chế của họ chỉ trong một vài tuần. Vào tháng 1/2011, Cahan đã sáng lập ra một công ty có tên IntoNow, một công ty chuyên viết các ứng dụng cho iPhone. Hiện nay, công ty này đang có kế hoạch chuyển hướng sang các hệ điều hành khác như Android của Google.

Triệu phú Adam Cahan (Ảnh: Dailymail)

IntoNow cũng tạo ra một ứng dụng chuyên quét các sóng âm thanh từ TV của người dùng và xác định thứ họ đang xem, sau đó người dùng có thể chia sẻ với bạn bè trên Twitter và Facebook. Ứng dụng này cũng có thể xác định tên chương trình, thời gian phát sóng... trong 5 năm qua. Yahoo tin rằng công cụ đơn giản này sẽ rất phổ biến trong tương lai. Việc Cahan trở thành triệu phú phần nào cũng đã chứng minh điều đó.

Mỗi ngày Cahan làm việc trên IntoNow, anh kiếm được khoảng 30.000 USD. Giá bán các ứng dụng (apps) khá rẻ tiền nhưng với số lượng người dùng iPhone đang tăng mạnh theo thời gian, có lẽ tài khoản của Cahan còn tăng nhanh hơn nữa.

"Yahoo cho biết rằng họ rất vui mừng về những gì chúng tôi đang thực hiện và cam kết tiếp tục đổi mới cho sản phẩm của chúng tôi" - Cahan viết trên blog.

Phương Lin(Theo Dailymail)